Người đàn ông được trả tự do sau 44 năm ngồi tù oan

Thứ Bảy, 29/08/2020 17:19

|

(CAO) Theo CNN ngày 29-8 đưa tin, người đàn ông da màu là Ronnie Long (64 tuổi), đã được trả tự do sau 44 năm ngồi tù oan ở bang Bắc Carolina, Mỹ.

Ronnie Long, bị kết tội cưỡng hiếp phụ nữ da trắng và cướp tài sản, trong một phiên tòa được cho là thiếu công bằng vào thời điểm đó, khi mà bồi thẩm đoàn toàn người da trắng đã tuyên ông có tội vào năm 1976 với mức án chung thân.

Sau khi được phóng thích hôm 27-8, ông nói với các phóng viên: "Đó là một chặng đường dài, tôi luôn nghĩ về những tháng ngày tự do, bởi tôi hoàn toàn vô tội. Mọi chuyện cuối cùng đã kết thúc, tôi không thể diễn tả tâm trạng của mình khi được minh oan. Xin cảm ơn những người đã quan tâm và cố gắng tranh đấu cho tôi!".

Ronnie Long được trả tự do sau 44 năm oan sai - Ảnh: AP

Trước đó, thẩm phán Stephanie Thacker của toà phúc thẩm cho biết, các mẫu tinh dịch và dấu vân tay từ hiện trường vụ án không phải của ông Long nhưng vẫn được giữ lại và xem như bằng chứng có tội.

Ông Long rất vui mừng vì cuối cùng được đoàn tụ với người thân, nhưng niềm vui không trọn vẹn khi mẹ ông vừa qua đời cách đây 6 tuần. Trước khi mất, bà còn hỏi mọi người xem con trai đã về nhà chưa.

Bình luận (0)

Lên đầu trang