Thủ tướng Abe đóng góp quan trọng cho quan hệ Việt Nam - Nhật Bản

Thứ Bảy, 29/08/2020 14:38  | T.Nam

|

(CAO) Ngày 28/8/2020, trả lời các câu hỏi của phóng viên liên quan đến việc Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo tuyên bố từ chức, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh:

“Ngài Abe Shinzo đã được nhân dân Nhật Bản tín nhiệm nhiều năm ở cương vị Thủ tướng Nhật Bản, là nhà lãnh đạo có nhiều đóng góp cho sự phát triển của đất nước Nhật Bản và thúc đẩy hợp tác trên các lĩnh vực ở khu vực và thế giới.

 Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo trong một cuộc gặp với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: VGP

Việt Nam đánh giá cao những đóng góp quan trọng của ngài Thủ tướng Abe Shinzo đối với sự phát triển của quan hệ Việt Nam - Nhật Bản, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, thịnh vượng, hợp tác và phát triển ở khu vực và quốc tế.

Việt Nam chúc ngài Thủ tướng Abe sức khỏe, hạnh phúc, tiếp tục có nhiều đóng góp quan trọng cho sự phát triển của đất nước Nhật Bản cũng như quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản".

Như CAO đã đưa tin, hôm 28-8, thủ tướng Nhật – ông Shinzo Abe đã thông báo quyết định từ chức đột ngột của mình vì các lý do sức khoẻ.

Vị nguyên thủ trong buổi họp báo cùng ngày cho biết ông không muốn bệnh tình của mình gây ảnh hưởng đến khả năng đưa ra quyết định trong quá trình lãnh đạo đất nước. Ông Abe qua đó đã gửi lời xin lỗi đến người dân Nhật vì không thể hoàn thành trọn vẹn nhiệm vụ đến hết nhiệm kỳ.

Ông Abe năm nay 65 tuổi trong thời gian dài đã mắc chứng viêm loét đại tràng, một chứng bệnh viêm ruột nhưng thời gian gần đây tình trạng bệnh ngày càng trở nên tồi tệ hơn.

Năm ngoái ông chính thức trở thành vị thủ tướng Nhật tại vị lâu nhất trong lịch sử từ khi nhận nhiệm sở vào năm 2012.

Thủ tướng Nhật Abe chính thức từ chức vì lý do sức khoẻ
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang