Philippines cấm du khách từ Mỹ vì lo ngại biến thể nCoV siêu lây nhiễm

Thứ Bảy, 02/01/2021 00:04

|

(CAO) Theo RT ngày 1-1 đưa tin, giới chức Philippines đã ban hành lệnh cấm du khách từ Mỹ nhập cảnh nước này vào ngày 3-1, sau khi Mỹ phát hiện thêm ca nhiễm biến chủng nCoV siêu lây nhiễm mới ở bang Florida.

Theo người đại diện phát ngôn của Tổng thống Rodrigo Duterte là ông Harry Roque cho biết, lệnh cấm sẽ có hiệu lực đến ngày 15-1. Lệnh cấm mới sẽ được áp dụng cho những người đã đến Mỹ trong vòng 14 ngày trước khi đến Philippines.

Hành khách xếp hàng tại sân bay Quốc tế Ninoy Aquino, Manila, Philippines - Ảnh: RT

Trước đó, nước này cũng ban hành lệnh cấm khách từ 19 quốc gia và một vùng lãnh thổ hôm 29-12-2020, gồm: Úc, Anh, Canada, Đan Mạch, Pháp, Đức, Hong Kong (Trung Quốc), Nhật Bản, Iceland, Ireland, Israel, Ý, Lebanon, Hà Lan, Singapore, Nam Phi, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Thụy Điển và Thụy Sĩ.

Tuy nhiên, tình hình tại Mỹ hiện là đáng lo ngại hơn cả vì ca nhiễm biến thể siêu lây nhiễm mới (có tên B.1.1.7) ở bang Florida là một thanh niên (20 tuổi), vốn không có lịch sử di chuyển ra nước ngoài hay đi khỏi bang trong thời gian gần đây. Như vậy, thanh niên này nhiều khả năng đã lây nhiễm từ một nguồn khác, sau đó trở thành trường hợp lây nhiễm với những người tiếp xúc. Hai ca nhiễm biến chủng B.1.1.7 khác ở Mỹ được ghi nhận tại bang Colorado và California.

Bình luận (0)

Lên đầu trang