Putin lặn xuống biển để thám hiểm tàu đắm

Thứ Tư, 19/08/2015 14:31  | P.Kha

|

(CAO) Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 18-8 lại chứng minh mình là “người hùng” hành động khi lặn xuống biến trong một chiếc tàu ngầm mini để thám hiểm một xác tàu đắm ở ngoài khơi bờ biển bán đảo Crimea.

Mặc bộ quần áo liền quần màu be, ông Putin lao xuống độ sâu 83 mét cùng phi công trong cabin bằng thuỷ tinh chiếc tàu ngầm do Hà Lan sản xuất.

Nói với báo giới sau khi lên bờ trong những bình luận được phát trên truyền hình, ông nói: “83 mét là độ sâu khá đáng kể. Nó khá thú vị.” 

Tổng thống Vladimir Putin trongchiếc tàu ngầm C-Explorer 3 ở vùng Biển Đen bên ngoài Sevastopol hôm 18-8-2015 - Ảnh: AFP Photo/Alexei Nikolsky

Tổng thống Nga xuống dưới đáy biển để xem xét xác con tàu từ thời kỳ đế quốc La Mã phương Đông bị đắm ở Biển Đen, ngoài khơi Crimea. Con tàu này được thợ lặn Nga phát hiện ở ngoài khơi bờ biển đông Sevastopol hồi đầu năm.

Ông Putin nổi tiếng với nhiều pha biểu diễn mạo hiểm trong suốt 15 năm lãnh đạo nước Nga, gồm cả những lần bay cùng sếu, để ngực trần cưỡi ngựa và đối mặt với một con hổ đang bị nguy hiểm để cứu mạng cho nó.

Năm 2009, ông đã lặn sâu khoảng 1.400 mét tới đáy hồ Baikal sâu nhất thế giới trong một chiếc tàu ngầm mini nữa….

Bình luận (0)

Lên đầu trang