Vợ cựu thủ tướng Malaysia Najib Razak, chi hơn 24.000 USD/tháng để giữ 'hình ảnh đẹp'

Thứ Sáu, 11/09/2020 00:23

|

(CAO) Theo ST ngày 10-9 đưa tin, vợ cựu thủ tướng Malaysia Najib Razak là bà Rosmah Mansor (69 tuổi) đã chi hơn 24.000 USD/tháng cho một nhóm chuyên bảo vệ danh tiếng của mình trên mạng xã hội.

Tòa án Tối cao Malaysia đang tiến hành xét xử các cáo buộc tham nhũng liên quan đến bà Rosmah, hôm 9-9. Trong đó đáng chú ý là lời khai của trợ lý cũ của bà là Rizal Mansor (46 tuổi). Cụ thể, ông nhận được từ bà Rosmah số tiền 100.000 RM (khoảng hơn 24.000 USD) để trả cho nhóm người được thuê để giám sát các nội dung bôi nhọ, hạ uy tín,... của bà trên mạng xã hội.

Khi được hỏi, ông Rizal cho biết tại phiên tòa: "Chúng tôi có thuê một nhóm chuyên 'bảo vệ hình ảnh' của bà ấy trước dư luận. Họ duy trì được hoạt động từ nguồn kinh phí do chính bà Rosmah cung cấp".

Vợ cựu thủ tướng Malaysia, bà Rosmah Mansor - Ảnh: EPA

Cựu thủ tướng Malaysia Najib Razak, và vợ Rosmah Mansor đều đối mặt với hàng loạt cáo buộc, trong đó có nhận hối lộ, rửa tiền,... Bê bối liên quan cựu thủ tướng Najib được cho là nguyên nhân chính khiến ông thất bại trong cuộc bầu cử hồi tháng 5-2018.

Sau khi đắc cử, thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad đã yêu cầu mở lại cuộc điều tra với quỹ đầu tư phát triển nhà nước 1MDB, do cựu thủ tướng Najib sáng lập năm 2009. Vốn được cho là nơi ông "rút ruột" để tiêu xài cho cả hai vợ chồng. Số tài sản cảnh sát thu được của hai vợ chồng cựu thủ tướng lên tới 273 triệu USD.

Bình luận (0)

Lên đầu trang