Vừa khai trương tại Việt Nam, ông chủ Zara soán ngôi giàu nhất thế giới của Bill Gates

Thứ Sáu, 09/09/2016 16:56  | Thái Dương

|

(CAO) Theo Forbes đưa tin hôm qua (8-9), Amancio Ortega, chủ thương hiệu thời trang nổi tiếng Zara hiện có 79,5 tỷ USD, nhiều hơn Bill Gates khoảng 1 tỷ USD.

Theo Forbes, cổ phiếu của tập đoàn bán lẻ thời trang Inditex vừa tăng 2,5% hôm thứ Tư (7-9), giúp tài sản cá nhân của ông chủ Amancio Ortega tăng thêm 1,7 tỷ USD, đạt tổng là 79,5 tỷ USD. Trong khi đó, tổng số tài sản của Bill Gates, người đứng ở vị trí thứ 2, là khoảng 78,5 tỷ USD.

Đây là lần thứ 2, Amancio Ortega trở thành người giàu nhất thế giới. Tháng 10/2015, ông chủ Zara cũng vượt qua Bill Gates để trở thành người đứng đầu danh sách này.

Ortega là con trai một công nhân đường sắt tại La Coruña (Tây Ban Nha). Trước khi trở thành doanh nhân, ông từng làm việc trong một cửa hàng tại thị trấn. Với số vốn ban đầu chưa đầy 100 USD, ông và người vợ đầu tiên là bà Rosalia Mera đã làm ra các loại đồ lót, đồ ngủ để bán.

Năm 1975, vợ chồng ông quyết định mở một cửa hàng mang tên Zara. 8 năm sau, Ortega mở rộng ra 9 cửa hàng trên khắp Tây Ban Nha. Hiện nay tập đoàn bán lẻ thời trang Inditex của ông có 6.000 cửa hàng dưới nhiều thương hiệu thời trang gồm Zara, Massimo Dutti và Pull&Bear.

Zara vừa chính thức khai trương trung tâm thời trang tại TP.HCM vào hôm qua 8-9. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang