Phẫu thuật lấy ra 40 con dao trong bụng một bệnh nhân

Thứ Năm, 25/08/2016 00:48  | Phương Thảo

|

(CAO) Bị thôi thúc bởi một ước muốn “hoang dại”, một ngươi đàn ông ở Ấn Độ đã nuốt dao vào bụng suốt hai tháng ròng và cuối tuần qua, các bác sĩ đã gắp ra tổng cộng 40 con dao từ bụng ông ta trong một ca phẫu thuật đầy căng thẳng.

Chia sẻ với CNN, bác sĩ Jatinder Malhotra cho biết: “Ngay cả chúng tôi, những nhà phẫu thuật dày dạn, cũng phải hoảng sợ. Chúng tôi hết sức căng thẳng…chỉ cần một sơ suất nhỏ cũng có thể lấy mạng bệnh nhân. Trong 20 năm trong nghề, tôi chưa bao giờ chứng kiến ca nào như vậy.”

Malhotra cho biết đội của ông phải mất 2 ngày mới tiến hành xong chẩn đoán và kế hoạch phẫu thuật. Ca mổ kéo dài 5 giờ diễn ra ở thành phố Amritsar phía bắc Ấn Độ. Nhà phẫu thuật này nói họ phát hiện nhiều con dao có thể gập lại, khi mở hoàn toàn dài tới 17,7cm, trong bụng bệnh nhân. Ông mô tả: “Một số dao gập lại một số mở ra, và thậm chí một vài con dao đã bắt đầu gỉ và bị gãy.”

Các bác sĩ phẫu thuật gắp ra 40 con dao trong bụng bệnh nhân - Ảnh: CNN

Bệnh nhân 42 tuổi là cha của 2 con này hôm 22-8 nói với CNN rằng giờ đây ông ta cảm thấy khá hơn nhiều và cảm thấy hối tiếc vì đã làm cho gia đình khốn đốn. Malhotra nói bệnh nhân giờ đã “thoát khỏi nguy hiểm” và sẽ được ra viện trong vài ngày tới. CNN dẫn nguồn từ hai bác sĩ tai bệnh viện nói bệnh nhân sẽ không được trả về nếu các chuyên gia về tâm thần học chưa có kết luận rõ ràng về tình trạng của ông ta.

Nhưng câu hỏi lớn vẫn còn để ngỏ: tại sao ông ta lại nuốt dao? Bệnh nhân này cho biết: “Tôi không biết tại sao trước đây mình lại nuốt dao. Tôi chỉ thích thử và đã bị nghiện…Mọi người nghiện bia rượu và những thứ khác như thế nào, tình huống của tôi cũng tương tự.”

Malhotra tin rằng bệnh nhân mắc một chứng rối loạn cực hiếm gần như chưa bao giờ đươc công bố trong bất kỳ tạp chí y tế quốc tế nào.

Bình luận (0)

Lên đầu trang