Dân mạng “phát sốt” với chiếc ví 11 USD được phu nhân thủ tướng Singapore đem đến Nhà Trắng

Thứ Bảy, 06/08/2016 09:28  | Anh Duy

|

(CAO) Những ngày qua, dân tình quốc đảo Singapore bàn tán xôn xao về việc bà Hà Tinh – vợ thủ tướng Singapore Lý Hiển Long mang theo chiếc ví mà trị giá trên thị trường chỉ 11 USD (khoảng 220.000 đồng) đến Nhà Trắng dự tiệc chiêu đãi của tổng thống Mỹ Obama nhân dịp kỷ niệm ngày thiết lập quan hệ hai nước.

Là Giám đốc điều hành quỹ đầu tư Temasek Holdings (Singapore) có giá trị lên đến 66 tỉ USD, lại là phu nhân thủ tướng của một trong những quốc gia giàu có nhất Châu Á, bà Tinh “dư sức” chọn những chiếc ví đắt tiền làm phụ kiện để tôn lên “đẳng cấp” trong cuộc gặp cùng chồng với tổng thống Mỹ. Nhưng bà đã không làm thế mà chọn chiếc ví rẻ tiền màu xanh dương, in họa tiết của những con khủng long. Đây là món đồ bà mua, được một thanh niên tự kỷ làm ra.

Tờ Straits Times đưa tin trước đó vào ngày 30-7, bà Hà Tinh đã mua chiếc ví này với giá 11 USD tại trung tâm dành cho người mắc chứng tự kỷ có tên trường Đường Sáng (Pathlight).

Chiếc ví này là một trong số các sản phẩm do các em mắc bệnh tự kỷ làm ra. Việc bà mang nó đến Nhà Trắng đã gây nhiều bất ngờ xen lẫn cảm kích của người dân.

Bà Hà Tinh (phải) cầm chiếc ví 11 USD in họa tiết khủng long trong buổi đón tiếp của chính phủ Mỹ tại Nhà Trắng - Ảnh: Reuters

Chiếc ví bà Hà Tinh cầm theo là sản phẩm của cậu thanh niên mắc chứng tự kỷ See Toh Sheng Jie- 19 tuổi. Là một người thích khủng long từ nhỏ, Jie đã vẽ khủng long làm họa tiết trên chiếc bóp bà Hà Tinh cầm theo.

Sự giản dị của phu nhân thủ tướng Singapore khiến cư dân trên mạng “nức lòng”. Nhiều bình luận, chia sẽ về hình ảnh bà Hà Tinh và “chiếc vi 11 USD” lan đi khắp các diễn đàn, mạng xã hội.

Thế mới thấy giá trị con người không nằm ở vật chất bên ngoài mà từ tri thức và thái độ ứng xử bên trong.

Bà Hà Tinh ( thứ 3 từ trái sang) mua chiếc ví của See Toh Sheng Jie (thứ hai từ trái sang) thiết kế - Ảnh:Straits Times
Cận cảnh chiếc ví 11 USD - Ảnh:Straits Times

Bình luận (0)

Lên đầu trang