Đấu súng với cảnh sát, 6 tên săn trộm bị bắn chết

Thứ Hai, 10/08/2015 10:34  | Hồng Vân

|

(CAO) AFP đưa tin ngày 9-8, cảnh sát Bangladesh đã bắn chết 6 tên săn trộm hổ ở rừng đước lớn nhất thế giới Sundarban, quê hương của loài hổ Bengal đang đứng trước nguy cơ bị đe dọa tuyệt chủng.

Cảnh sát trưởng thị trấn Koyra ông Harendranath Sarker cho biết bọn săn trộm hổ đã nổ súng tấn công khi cảnh sát đột nhập vào hang ổ của chúng trên một con kênh ở rừng Sundarban. Cảnh sát đã bắn trả và tiêu diệt 6 tên.

Các tấm da hổ thu được từ bọn săn trộm và những cảnh sát bị thương khi đấu súng với bọn săn trộm - Ảnh: The Daily Star

Sau vụ đấu súng, cảnh sát đã thu giữ ba bộ da của hổ Bengal với chiều dài 3,5 mét cùng bốn khẩu súng trường và một súng ngắn. Các bộ da hổ này mới chỉ được lột trong thời gian gần đây

Ông Sarker nói chiến dịch trấn áp bọn săn trộm hổ được tiến hành sau khi kết quả khảo sát của Cục Quản lý rừng Bangladesh cho thấy số lượng hổ Bengal tại rừng Sundarban đã giảm mạnh, chỉ còn 106 con so với 440 con cách đây 10 năm. Nguyên nhân khiến số lượng hổ giảm là do nạn săn trộm và ô nhiễm môi trường.

Số lượng hổ Bengal ở Bangladesh đang giảm mạnh, chỉ còn 106 con - Ảnh: Ảnh minh họa: BBC

Ông Sarker cho biết rừng Sundarban với mạng lưới sông ngòi, kênh rạch chằng chịt từ lâu đã trở thành điểm thu hút các nhóm săn trộm hổ. Bọn săn trộm kiếm được rất nhiều tiền nhờ xương, thịt và da hổ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang