Hàn Quốc, Mỹ cân nhắc triển khai máy bay ném bom chiến lược B-52

Thứ Hai, 24/08/2015 13:24  | Tôn Văn

|

(CAO) Trong khi cuộc đàm phán giữa Hàn Quốc và Triều Tiên vẫn chưa ngã ngũ thì Hàn Quốc và Mỹ đang cân nhắc về việc triển khai máy bay ném bom chiến lược B-52 Stratofortress và tàu ngầm hạt nhân.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Kim Min Seok cho biết trong một cuộc họp báo thường kỳ: “Trong tình hình hiện nay, Hàn Quốc và Mỹ đang xem xét triển khai các khí tài quân sự chiến lược của Mỹ đến Hàn Quốc. Chúng tôi sẽ đáp trả mạnh mẽ bất cứ hành động khiêu khích nào của Triều Tiên và khiến họ hối hận vì những hành động của mình”.

Ông Kim Min Seok cũng tiết lộ Mỹ sẽ xem xét triển khai máy bay ném bom chiến lược B-52 Stratofortress, được trang bị bom xuyên hầm. Còn tàu ngầm hạt nhân sẽ được điều sang từ Yokosuka ở Nhật Bản.

Máy bay ném bom chiến lược B-52 Stratofortress

Ngày 22-8, các phi cơ của quân đội Mỹ - Hàn gồm 8 máy bay chiến đấu F-16 và F-15K đã thực hiện ném bom mô phỏng vào các mục tiêu giả định nhằm phô diễn sức mạnh. Đồng thời khoảng 10 tàu đổ bộ của Bình Nhưỡng đã rời căn cứ ở huyện Cholsan, tỉnh Bắc Pyongan, tiến về căn cứ hải quân Goampo. Nơi này cách đường biên giới trên biển giữa hai miền, khoảng 60 km.

Trong quá khứ các đồng minh của Mỹ ở khu vực này cũng đã triển khai nhiều vũ khí chiến lược như hàng loạt tàu chiến, tàu sân bay hạt nhân USS George Washington, máy bay chiến đấu F/A-18 Hornet nhằm chống lại động thái của Triều Tiên khi nước này nã pháo vào đảo Yeongpyeong của Hàn Quốc năm 2010.

Chiếc Boeing B-52 Stratofortress (Pháo đài chiến lược) là máy bay ném bom chiến lược phản lực được Không quân Hoa Kỳ (USAF) sử dụng từ năm 1955, thay thế cho các kiểu Convair B-36 và Boeing B-47. Được chế tạo để mang vũ khí hạt nhân trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh, nó chỉ được dùng để thả các vũ khí quy ước trong các cuộc chiến tranh thực tế. Máy bay này là chiếc máy bay ném bom có tầm bay xa không cần tiếp nhiên liệu và mang được đến 27 tấn vũ khí.

Bình luận (0)

Lên đầu trang