Thái Lan loay hoay tìm hung thủ đánh bom Bangkok

Thứ Bảy, 22/08/2015 15:50  | Anh Duy

|

(CAO) Tính chất phức tạp của vụ đánh bom tại đền Erawan-Bangkok tối 17-8 khiến việc truy tìm hung thủ 5 ngày qua vẫn chưa có kết quả khả quan.

Hôm qua 21-8, chính quyền Thái Lan đã quyết định nâng mức tiền thưởng lên 3 triệu baht (gần 2 tỉ đồng) cho ai có thông tin giúp bắt được nghi phạm.

Trước đó hai người đàn ông mặc áo trắng và áo đỏ lọt vào khung hình camera với “nghi phạm áo vàng” đã ra trình diện cảnh sát. Tuy nhiên sau khi thẩm vấn, họ đã được xác định là không liên quan tới vụ việc. 

Người dân thả bồ câu, biểu tượng của hòa bình tại đền Erawan sau vụ đánh bom - Ảnh: Bangkok Post

Hôm qua cảnh sát cho biết họ cũng đang truy tìm một phụ nữ mặc áo đen xuất hiện trong  camera an ninh gần hiện trường. 

Cảnh báo những người đăng tin sai

Hôm nay 22-8, Bangkok Post đưa tin chính phủ và cảnh sát Thái Lan cảnh báo cộng đồng cần cảnh giác trước những thông tin sai lệch về vụ đánh bom trên mạng xã hội, nhất là những cáo buộc vô căn cứ của cư dân mạng.

Cảnh sát trưởng quốc gia Thái Lan Somyot Pumpanmuang cũng cảnh báo những người đăng tin hay bình luận sai sự thật về vụ đánh bom Bangkok có thể vi phạm pháp luật và sẽ bị xử phạt.

Thủ tướng Thái Lan  Prayut Chan Ocha cũng thành lập ủy ban phụ trách việc sàng lọc thông tin trên Internet để kịp thời ngăn chặn các đối tượng có ý đồ tung tin đồn nhảm về vụ đánh bom gây hoang mang dư luận. 

Trong khi đó, chính quyền Thái Lan đã liên hệ với đại sứ quán Mỹ để mượn thiết bị nhận dạng khuôn mặt, phục vụ việc truy tìm hung thủ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang