Thương vong gia tăng trong vụ nổ bom ở Bangkok

Thứ Hai, 17/08/2015 23:52  | Huy Bân

|

(CAO) Hai quả bom nổ bên ngoài một khu vực khá nổi tiếng nằm ngay khu trung tâm mua sắm sầm uất ở thủ đô Bangkok, Thái Lan. Vụ nổ khiến 27 người thiệt mạng và hơn 80 người bị thương, bao gồm nhiều du khách nước ngoài.

Ông Amorn Kijchawengkul, một quan chức của thành phố Bangkok, cho biết hệ thống máy quay giám sát đã ghi hình vụ nổ và khung cảnh trước đó. Các điều tra viên đang xem lại băng ghi hình đề tìm hiểu thông tin về vụ tấn công. Tuy nhiên, nhà chức trách từ chối cung cấp thông tin chi tiết.

Ngôi đền Erawan, nơi được xem là trung tâm của vụ đánh bom

Theo tờ Bangkok Post, một thiết bị nổ tự chế gắn vào một cây cột ở phía trước ngôi đền Erawan tại giao lộ Ratchaprasong phát nổ lúc 18 giờ 55, khiến xe máy và ôtô ở gần đó bị thiêu rụi, thi thể nạn nhân nằm rải rác trên khắp đường phố.

Cảnh hỗn loạn vì các mảnh vỡ và thi thể nạn nhân diễn ra tại nơi quả bom phát nổ

Mairead Campbell, nhân viên BBC tại Bangkok, cho biết: “Khách sạn của chúng tôi nằm rất gần khu vực quả bom phát nổ nên nghe tiếng động rất lớn. Các nhân viên khách sạn yêu cầu chúng tôi không nên ra ngoài nhưng chúng tôi quyết định ra ngoài sau hai tiếng nằm ở trong phòng. Mọi thứ thực sự rất hỗn loạn, khu vực này chúng tôi cũng từng ghé qua vào ngày 15-8. Tôi cảm thấy thật may mắn vì không ở đó lúc thảm họa xảy ra”.

Quân đội, cảnh sát, lực lượng cứu hộ,... được điều động liên tục tới hiện trường

Trong khi đó, Reuters dẫn lời phó giám đốc cảnh sát Thái Lan - Ông Aek Angsananond: “Tất cả những thông tin tôi có thể cung cấp là một vụ nổ bom bằng xe máy đã diễn ra ở khu vực trung tâm Bangkok”.

Quân đội và cảnh sát liên tục được điều động tới hiện trường. Hai thiết bị nổ khác, một trong số đó gắn vào cột trụ cho trạm BTS Skytrain, đã được tìm thấy khoảng một giờ sau vụ nổ đầu tiên. Đội phá bom đã kịp xử lý những thiết bị còn lại.

Bệnh viện làm việc hết công suất để cứu chữa những người bi thương trong vụ đánh bom

Hầu hết những người bị thương trong vụ nổ được cho là khách du lịch, chủ yếu là từ châu Á, trong đó phần lớn được đưa đến Bệnh viện đa khoa Cảnh sát và Bệnh viện Memorial Chulalongkorn, cả hai bệnh viện đều đang kêu gọi hiến máu. Quan chức thành phố Bangkok yêu cầu đóng cửa mọi trường học trong ngày 18-8.

An ninh được siết chặt, trong khi đó người dân Bangkok cũng rất quan tâm đến thông tin về vụ đánh bom

Truyền thông địa phương cho biết có 27 người chết trong vụ việc, gồm 10 đàn ông và 17 phụ nữ, khoảng hơn 80 người bị tthương. Hai người Trung Quốc và một người Philippines nằm trong số những người thiệt mạng, một quan chức về du lịch cho biết. Đại sứ của rất nhiều nước, trong đó có Việt Nam đang khẩn trương xác nhận có công dân nước mình thương vong trong vụ nổ hay không.

Clip vụ nổ bom tại ngôi đền Hindu nổi tiếng ở Bangkok:

 

Erawan là ngôi đền Hindu nổi tiếng nhưng được hàng nghìn tín đồ Phật giáo viếng thăm mỗi ngày và thu hút nhiều du khách ở Đông Nam Á. Đền nằm trên một con đường chính thông qua trung tâm thương mại của Bangkok.

Đây là lần hiếm hoi một vụ đánh bom lớn xảy ra. Vì những vụ việc tương tự thường xảy ra ở miền nam Thái Lan, nơi những phần tử nổi dậy Hồi giáo đòi ly khai. Thủ đô Bangkok tương đối yên bình từ sau cuộc đảo chính tháng 5-2014.

Chính quyền quân sự thực hiện nhiều biện pháp nhằm đảm bảo an ninh. Tuy nhiên, căng thẳng bùng phát những tháng gần đây, khi chính quyền Thái Lan tuyên bố họ không thể tổ chức bầu cử trước năm 2017, đồng thời muốn soạn thảo Hiến pháp có lợi cho chính quyền quân sự.

Bình luận (0)

Lên đầu trang