Phát hiện chất kịch độc ở vụ nổ Thiên Tân, Trung Quốc ráo riết sơ tán dân

Thứ Bảy, 15/08/2015 23:08  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm nay 15-8, AFP đưa tin con số người chết trong 2 vụ nổ liên tiếp ở thành phố Thiên Tân (Trung Quốc) tối 12-8 đã lên đến 104. Bắc Kinh cũng gấp rút sơ tán dân quanh hiện trường vụ nổ do lo ngại ô nhiễm từ chất cực độc sodium cyanide.

Những vụ nổ nhỏ hơn vẫn tiếp tục xảy ra trong ngày hôm nay khi lửa tiếp tục bùng lên từ hiện trường vụ nổ.Những cột khói đen vẫn tiếp tục bốc lên trời.

Chính quyền đã cho sơ tán dân trong phạm vi bán kính 3 km từ hiện tường vụ nổ khi trước đó họ từng tuyên bố chắc nịch rằng thảm họa nổ này không phát sinh chất độc ở mức độ có thể gây hại cho cư dân xung quanh. Tuy nhiên hôm nay, Tân Hoa xã lại dẫn tuyên bố mới cho biết việc sơ tán được tiến hành vì “ lo ngại ô nhiễm hóa chất trong không khí”. 

Khói tiếp tục bốc lên từ hiện trường 2 vụ nổ ở Thiên Tân - Ảnh: Reuters

Cảnh sát có vũ trang đã được điều động để sơ tán dân sau khi giới chức xác nhận đã phát hiện chất cực độc sodium cyanide tại hiện trường. Chính quyền lo sợ lửa cháy âm ỉ trúng vào chất này sẽ tạo thành khói bốc lên. Sodium cyanide là chất kịch độc có thể gây chết người nếu hít phải.

Trong khi đó, thân nhân của những người lính cứu hỏa mất tích trong lúc khống chế ngọn lửa của vụ nổ đã tức giận phản ứng với chính quyền trong buổi họp báo về vụ nổ khi cho rằng họ bị bưng bít thông tin.

Wang Baoxia- người có anh trai mất tích trong vụ nổ nói với AFP:“Không có một quan chức chính phủ nào tự nguyện đến gặp chúng tôi. Không ai dù chỉ một người”.

Wang nói trong tuyệt vọng :“chúng tôi đã đến từng bệnh viện trong thành phố để tìm thân nhân mất tích, nhưng sau cùng cũng không tìm thấy”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang