Mỹ bất ngờ điều oanh tạc cơ hiện đại đến châu Á – Thái Bình Dương

Thứ Tư, 12/08/2015 17:08  | Thu Mai

|

(CAO) Ba máy bay ném bom B-2 và khoảng 225 phi công từ Căn cứ Không quân Whiteman, Missouri, đã được triển khai tới Căn cứ Không quân Andersen, Guam hôm 7-8 để tiến hành các hoạt động huấn luyện "làm quen" ở khu vực Thái Bình Dương 

Hôm 10-8, trong một thông cáo phát đi trên website - Bộ Chỉ huy Tấn công toàn cầu của Không quân Mỹ đã cho biết.

Tuyên bố còn cho biết thêm: “ Đợt triển khai đào tạo này thể hiện sự duy trì cam kết của Mỹ đối với các hoạt động của oanh tạc cơ chiến lược toàn cầu khắp khu vực Ấn Độ Dương và châu Á – Thái Bình Dương.”  

Mỹ đã điều ba trong số các máy bay ném bom hiện đại nhất của mình tới căn cứ trên đảo Guam tuần này - Ảnh: National Interest

Theo Aviationist, Mỹ đã bố trí một phi đội máy bay ném bom ở Căn cứ Không quân Andersen ở Guam từ năm 2004. Việc triển khai máy bay ném bom là bình thường, tuy nhiên, thông thường hoạt động này chỉ gồm những loại máy bay ít hiện đại hơn như B-1 và B-52.

Trước đây Mỹ cũng đã giữ loại máy bay B-2 ở Guam, nhưng chúng đã được loại bỏ khỏi các đợt bố trí luân phiên thường lệ năm 2010, theo sau vụ một động cơ trong một máy bay B-2 bốc cháy, cộng với vụ một chiếc B-2 rơi ở Guam năm 2008.

Các quan chức Mỹ thường xuyên đề cập đến Guam như một “trung tâm chiến lược” trong hoạt động của các lực lượng Mỹ ở khu vực Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương.

Căn cứ Andersen nằm cách  khu vực phía đông Trung Quốc khoảng 2.900km.

Bình luận (0)

Lên đầu trang