Máy bay Trigana Air rơi ở Indonesia chở theo 470.000 USD tiền mặt

Thứ Hai, 17/08/2015 15:08  | Tôn Văn

|

(CAO) Một ngày sau khi chiếc máy bay ATR 42-300 của hãng Trigana Air rơi ở vùng núi hẻo lánh của tỉnh Papua (Indonesia), thông tin xung quanh chuyến bay này bắt đầu rộ lên trên các phương tiện truyền thông.

Hôm nay 17-8, Reuters đưa tin chiếc máy bay này chở theo một lượng tiền mặt trị giá khoảng 470.000 USD. Theo giới chức Indonesia, số tiền này được chuyển đến ngân quỹ địa phương vùng Pegunungan Bintang- tỉnh Papua để hỗ trợ cho người nghèo.

Tất cả thành viên trên chuyến bay này đều mang quốc tịch Indonesia.

Trong khi đó, AFP dẫn lời Sr. Patrige, phát ngôn viên cảnh sát tỉnh Papua cho biết có đến 9 hành khách đi trên chuyến bay xấu số TGN267 này sử dụng vé lên máy bay với tên giả của người khác.

Ông Patrige cho biết 9 hành khách này thay vì đi trong chuyến bay số hiệu IL-257 của Trigana Air, họ lại dùng vé với tên khác để đi trên chuyến bay TGN267 gặp nạn hôm qua. 

Hành trình của chuyến bay xấu số của hãng Trigana Air 

Giới chức Indonesia đang ráo riết xác minh lại thông tin hành khách và xác minh động cơ của hành động này.

Trong khi đó, lực lượng cứu hộ đang trên đường đến nơi được cho là khu vực máy bay Indonesia rơi. Tuy nhiên, công tác cứu hộ được dự đoán là sẽ gặp nhiều khó khăn, do nơi người dân thấy chiếc máy bay lần cuối rất hẻo lánh.

Phát ngôn viên Bộ Giao thông Indonesia J. A. Barata xác nhận các đội tìm kiếm cứu nạn, cảnh sát và quân đội đang cố gắng đến hiện trường trong hôm nay, theo AFP. Một người dân làng Okbape, nơi chiếc máy bay Indonesia chở theo 54 người có thể đã gặp nạn, cho biết có khoảng 150 cứu hộ đang tới khu vực hẻo lánh để bắt đầu tìm chiếc máy bay.

Việc cứu hộ đã bị hoãn lại hôm qua do trời tối và tầm nhìn hạn chế. Địa điểm máy bay bị cho là đâm vào núi là khu rừng rậm rạp, nhiều vách đá dựng đứng. Beni Sumaryanto, giám đốc hoạt động dịch vụ của Trigana Air, hãng quản lý máy bay này cho biết, Oksibil là một khu vực đồi núi mà thời tiết rất khó dự báo. Ông này cũng khẳng định nguyên nhân tai nạn là do thời tiết chứ không phải quá tải.

Chiếc máy bay mang số hiệu TGN267 chở theo 54 người chiều qua bị mất liên lạc với không lưu chỉ 10 phút trước khi tới điểm đến là Oksibil. Phi cơ khởi hành từ sân bay Sentani của Jayapura, thủ phủ của tỉnh Papua, lúc 14 giờ 22 và dự kiến hạ cánh tại Oksibil, phía nam Jayapuranam vào lúc 15 giờ 16. Các báo địa phương cho hay tất cả hành khách trên khoang đều là người Indonesia.

Khoảng 150 nhân viên cứu hộ đã được điều tới khu vực máy bay Indonesia rơi

Phần lớn tỉnh Papua được bao phủ bởi rừng rậm và núi bất khả xâm phạm. Một số máy bay đã bị rơi trong quá khứ đã không bao giờ được tìm thấy ở khu vực này. Dudi Sudibyo, một nhà phân tích hàng không cũng đồng quan điểm về sự nguy hiểm của địa hình nơi đây: “Papua là một nơi đặc biệt nguy hiểm để bay vì địa hình đồi núi phức tạp và thời tiết thay đổi nhanh chóng. Tôi có thể nói rằng một phi công có khả năng bay thường xuyên ở đây thì có thể lái qua bất cứ khu vực nào trên thế giới”.

Indonesia là nước đông dân với 250 triệu người và toàn bộ diện tích bao phủ với khoảng 17.000 hòn đảo nên có thị trường hàng không phát triển nhất Châu Á. Tuy nhiên, quốc gia này gặp không ít khó khăn để cung cấp đủ các phi công có kinh nghiệm bay.

Bình luận (0)

Lên đầu trang