Giành nhau trả tiền ăn lẩu, một người chết

Thứ Sáu, 14/08/2015 18:13  | Hồng Vân

|

(CAO) Trang tin Shanghaiist ngày 14-8 cho biết mới đây, một người đàn ông họ Thôi đã bị kiện ra Tòa án quận Phong Đài (Bắc Kinh,Trung Quốc) về tội vô ý làm chết người liên quan đến cái chết của người bạn họ Chương xảy ra trong khi hai bên tranh giành trả tiền ăn lẩu.

Vụ việc xảy ra vào tối 29-5-2014. Thôi cùng ba người bạn đến ăn lẩu ở một nhà hàng tại quận Phong Đài. Sau bữa ăn, Thôi và người bạn họ Chương đứng vụt dậy để lấy giành hóa đơn thanh toán tiền.

Trong quá trình xô đẩy giành quyền thanh toán, Chương làm đổ nồi lẩu đang sôi và bị bỏng nặng. Anh được đưa đến bệnh viện và qua đời sau một tháng điều trị. Bác sĩ kết luận vết bỏng làm tổn thương cơ tim của Chương dẫn đến viêm màng ngoài tim khiến anh tử vong.

Người bạn của Thôi đã tử vong do vấp phải nồi lẩu đang sôi - Ảnh: Ảnh minh họa: Shanghaiist

Gia đình Chương kiện Thôi đòi bồi thường 1,15 triệu nhân dân tệ (gần 4 tỷ đồng) tiền tổn thương tinh thần vì cho rằng Thôi đã vô ý làm chết Chương.

Tuy nhiên, Thôi không chấp nhận lý lẽ của gia đình Chương. Luật sư của Thôi tranh luận rằng Chương vấp vào nồi lẩu là do lỗi của Chương vì khi đó anh đã say. Luật sư nói Chương tử vong là do bệnh tim và các vết bỏng chỉ làm trầm trọng thêm bệnh tim trước đó của Chương. Luật sư cũng cho rằng nhà hàng phải chịu trách nhiệm vì bố trí nồi lẩu ở vị trí không an toàn.

Tòa án quận Phong Đài không đưa ra phán quyết vì thiếu bằng chứng kết luận Chương tử vong là do lỗi của Thôi. Cuối cùng hai bên đương sự đồng ý dàn xếp bồi thường không thông qua tòa án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang