Những bê bối quảng cáo gây chấn động làng giải trí:

Kỳ 4: Katy Perry và quảng cáo gây hiểu lầm

Thứ Năm, 22/05/2025 10:06

|

(CATP) Là ngôi sao ca nhạc đình đám thế hệ 8X của Mỹ với nhiều bài hit vang dội như: Dark Horse, Firework, Roar... cùng gout thời trang ấn tượng dù thời gian gần đây từng gây tranh cãi, Katy Perry cũng nổi tiếng với việc dành đúng 90 phút mỗi ngày cho việc chăm sóc sắc đẹp. Chính vì thế việc để xảy ra scandal liên quan đến QC "kem trị mụn thần kỳ” 13 năm trước của cô chỉ vì "gây hiểu nhầm" đã khiến fan hâm mộ ngỡ ngàng.

Với Katy Perry, việc QC cho thương hiệu Proactiv đã bị nhà chức trách vương quốc Anh cấm vào năm 2012 sau khi được cho là gây hiểu lầm chính là bài học sâu sắc trong cuộc đời nữ ca sĩ. Theo đó, việc QC Proactiv được chiếu trên kênh mua sắm trực tuyến với hình ảnh Katy Perry nâng niu sản phẩm này và nhắn gửi với người xem rằng sản phẩm đã giúp cô giải quyết triệt để các vấn đề về da như giúp làm se khít lỗ chân lông, có tác dụng làm mịn da chỉ trong vài ngày sử dụng đã thu hút khách hàng, trong đó có không ít đồng nghiệp và fan hâm mộ ủng hộ sản phẩm do cô làm gương mặt đại diện, gồm các "sao" như Justin Bieber, siêu mẫu Elle Macpherson, ca sĩ Avril Lavigne...

Vụ việc chỉ bị đưa vào tầm ngắm của cơ quan quản lý ở vương quốc Anh khi xuất hiện một số khiếu nại rằng các QC khuyến mại có nội dung gây hiểu lầm, do khách hàng - trong đó không loại trừ một số "sao" - có thể đã sử dụng thương hiệu Proactiv của Mỹ, với thành phần hoạt tính không có trong phiên bản ở Anh. Quá trình làm rõ, về phần mình, Guthy-Renker UK Ltd (GRUK), công ty tiếp thị đứng sau các QC trên, cho biết một số "sao" đã được gửi sản phẩm Proactiv của Anh để sử dụng; trong khi phía Proactiv tuyên bố hầu hết sản phẩm Proactiv Solution chỉ có một công thức, được sử dụng ở cả Mỹ lẫn Anh, dù tên thương hiệu và bao bì... khác nhau!

Và mặc dù những người nổi tiếng khi được yêu cầu đã mô tả về những trải nghiệm khi sử dụng sản phẩm trên theo công thức của Anh, nhưng nhấn mạnh họ chỉ dùng trong vài tuần, còn các QC lại ngụ ý lợi ích đến từ việc sử dụng liên tục và tại Anh, chiến dịch QC sản phẩm trị mụn Proactiv với sự góp mặt của Katy Perry đã bị cấm do có thành phần khác với phiên bản mà các nghệ sĩ từng sử dụng ở Mỹ, gây hiểu nhầm nghiêm trọng về loại "kem trị mụn thần kỳ” trên.

Trong một diễn biến khác, chiều 01/8/2019 một tòa án ở Mỹ đã phán quyết nữ ca sĩ và Capitol Records phải bồi thường vì lấy chất liệu bài hát của Marcus Gray để sáng tác Dark Horse. Nhưng, Katy Perry kháng cáo và đã thắng.

Trong bối cảnh người tiêu dùng dễ bị cuốn theo hào quang của thần tượng thì trách nhiệm của người nổi tiếng khi trở thành gương mặt đại diện cho các sản phẩm được "chọn mặt gửi QC" càng cần được chú trọng. Chính vì thế, họ phải là người đồng hành có trách nhiệm với sản phẩm lẫn người tiêu dùng thông qua việc kiểm chứng sản phẩm, tìm hiểu thông tin cũng như đặt yếu tố đạo đức nghề nghiệp lên hàng đầu. Bên cạnh đó, việc siết chặt vấn đề pháp lý không chỉ bảo vệ người tiêu dùng mà còn giúp nghệ sĩ giữ gìn hình ảnh lẫn sự nghiệp.

Kỳ 3:
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang