Những vụ án mạng gây rúng động miền cát trắng:

Kỳ cuối: Nỗi đau ngày trở về của một gia đình lao động nhập cư

Thứ Sáu, 11/08/2023 09:50

|

(CATP) Chuyến máy bay đặc biệt của Hãng hàng không quốc gia Sri Lanka xuất phát từ Qatar đã hạ cánh xuống sân bay thủ đô Colombo ngày 07/7/2020 giữa đại dịch Covid-19 nhưng chẳng mang lại niềm vui nào cho gia tộc Logidasan Mahendrarasa. Hôm nay, ông trở về cố hương cùng vợ và con gái lớn, nhưng là trong những… cỗ quan tài lạnh lẽo!

Ra đi trong hy vọng

15 năm trước, khi để vợ (55 tuổi) và 2 con gái ở lại để khăn gói rời Sri Lanka đi tìm việc làm ở Qatar, ông Logidasan Mahendrarasa (59 tuổi) từng hy vọng sẽ có ngày đổi đời, thoát khỏi cảnh nghèo khó. Cật lực làm việc và tằn tiện từng đồng, dần dần ông trở thành người quản lý, được giao nhiệm vụ giám sát công nhân. Khoảng 10 năm sau đó, khi đã có điều kiện, ông đưa vợ và con gái nhỏ sang, để họ đi giúp việc cho các gia đình giàu có người bản xứ và sử dụng taxi đi làm.

Điều đáng nói là chiếc taxi đó cũng thuộc dạng chạy lậu, không đăng ký nên giá rẻ hơn, đặc biệt tài xế là người Sri Lanka đồng hương với ông, tên Nishanka Kere, thợ máy chuyên nghiệp nhưng chạy taxi chui để kiếm thêm. Tuy con gái Sudarshani của ông Logidasan đã 34 tuổi nhưng trông tươi tắn, hiền lành, lại chưa có gia đình nên Nishanka để mắt đến. Tình yêu trong cảnh tha hương bao giờ cũng đặc biệt nồng cháy nên chẳng bao lâu, Sudarshani và Nishanka quấn quýt lấy nhau không rời. Cha mẹ cô cũng đã xấp xỉ lục tuần, hơn nữa gần đây ông Logidasan bị tai nạn lao động phải cắt cụt chân phải, nên họ cũng mong con gái sớm yên bề gia thất.

Thế nhưng, thật bất ngờ thông qua bạn bè, người quen, Sudarshani phát hiện vị hôn phu 37 tuổi của mình đã có vợ con nơi quê nhà. Khi biết tin này, cha cô lập tức phản đối mối quan hệ. Nghe người yêu truyền đạt lại lời cha mình, Nishanka bắn tiếng tới ông Logidasan rằng nếu anh ta không lấy được Sudarshani thì sẽ sát hại cả nhà. Lời đe dọa của Nishanka công khai tới nỗi bạn bè, đồng nghiệp, thậm chí ông chủ nơi Sudarshani làm việc cũng biết. Mặc dù vậy, mọi người đều nghĩ rằng đó chỉ là những lời nóng giận của Nishanka trong lúc không kiểm soát được bản thân.

Gia đình ông Logidasan và hung thủ Nishanka

Trở về với nỗi đau thương

Tình hình trong gia đình ông Logidasan trở nên căng thẳng vì chuyện hôn "nhân đại sự" của con gái với chàng rể tương lai cũng là lúc dịch Covid-19 xuất hiện, lan rộng trên thế giới. Ca mắc Covid đầu tiên tại Qatar được phát hiện hôm 29/02/2020 nên các doanh nghiệp bắt đầu cho nhân viên tạm nghỉ, chủ nhà nơi Sudarshanni làm việc cũng vậy.

Ngày 02/3/2020, một người quen của Sudarshanni gọi vào điện thoại di động của cô hỏi thăm sức khỏe, nhưng nghe máy lại là Nishanka. Nghe hỏi Sudarshani ở đâu, Nishanka trả lời rằng ông Logidasan bị ngã trong phòng tắm và cô đang chăm sóc cha. Hôm sau, người bạn này lại gọi vào điện thoại di động của Sudarshani, nhưng máy không liên lạc được. Sau khi dò tìm, người bạn của Sudarshani cũng có số điện thoại của Nishanka và lập tức gọi vào số đó, nhưng cũng bị tắt máy.

Lo Sudarshani đang gặp nguy hiểm nên người bạn này nghi ngờ và báo cảnh sát về việc mất liên lạc với Sudarshani và gia đình cô. Hôm 04/3/2020 khi cảnh sát đến nhà Sudarshani đã phát hiện ba xác chết, gồm vợ chồng ông Logidasan và con gái Sudarshani với những vết dao đâm ở cổ; các tài sản đáng giá như đồ trang sức, tiền mặt... đều bị mất.

Cảnh sát Qatar bắt đầu mở cuộc điều tra, nhưng không tìm ra dấu vết kẻ sát nhân. Từ ngày 09/3/2020, Qatar bắt đầu giãn cách, phong tỏa nhiều khu vực trong nước và khu vực biên giới giữa làn sóng Covid -19 bùng phát lần I. Cảnh sát cho rằng ngày 01/3/2020 đã xảy ra trận cãi vã kịch liệt giữa gia đình Logidasan với Nishanka và hắn đã đâm chết họ, sau đó bỏ trốn.

Do bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid - 19 nên các hoạt động điều tra đều đình trệ và việc truy tìm nghi can Nishanka cũng vậy. Theo yêu cầu của người con gái lớn, thi thể cha mẹ và em gái cô được đưa vào phòng lạnh để bảo quản và mãi 4 tháng sau mới có chuyến bay đặc biệt đưa họ về nước cùng với những người Sri Lanka khác (cả sống lẫn đã tử vong).

Cơ quan điều tra của Sri Lanka đã tiến hành khám nghiệm tử thi, lập hồ sơ để sau này phối hợp với Cảnh sát Qatar tiếp tục giải quyết vụ án. Cuối năm 2022, có tin rằng Nishanka đã trốn về Sri Lanka và đang bị truy nã.

Kỳ 4: Cô giáo trẻ người Anh bị sát hại ở Qatar
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang