Trung Quốc thử tên lửa liên lục địa, có thể vươn tới Mỹ

Thứ Sáu, 22/04/2016 05:59  | Đồng Thần

|

(CAO) Tờ Washington Free Beacon ngày 20-4, dẫn một nguồn tin trong Lầu Năm Góc (Mỹ) cho biết, Trung Quốc đã thử nghiệm thành công tên lửa liên lục địa mới nhất (ICBM) DF-41.

Tạp chí Kanwa (Canada) dẫn nguồn tin quân sự Trung Quốc tuyên bố tên lửa DF-41 có thể hủy diệt 3 thành phố lớn của Mỹ chỉ trong một đợt tấn công, kéo dài khoảng 30 phút.

Xe chuyên dụng chở tên lửa tên lửa DF-41

Cũng theo nguồn tin này, DF-41 sử dụng nhiên liệu rắn 3 tầng đẩy, có chiều dài 15m, đường kính 2m, trọng lượng 30 tấn. Tên lửa DF-41 được bố trí trên xe phóng đặc chủng, hoặc đặt trong giếng phóng cố định. Tên lửa này tầm bắn khoảng 14.000km, khả năng mang từ sáu đến 10 đầu đạt hạt nhân và có thể phá hủy các mục tiêu độc lập.

Vụ thử tên lửa của Trung Quốc diễn ra ba ngày sau khi Bộ Quốc phòng Mỹ Ashton Carter đến thăm tàu sân bay John K.Stennis. Lần thử nghiệm tên lửa DF-41 gần nhất được Trung Quốc thực hiện vào ngày 5-12-2015.

Trung Quốc tỏ ra khá tự tin với loại tên lửa này

Tháng 7-2014, Mỹ lần đầu tiên xác nhận về việc Trung Quốc phát triển tên lửa đạn đạo thế hệ thứ ba trong một bản báo cáo có nội dung khẳng định Bắc Kinh là “một mối đe dọa cho Washington”.

Tuy nhiên, uy lực của tên lửa liên lục địa (ICBM) DF-41 vẫn còn là một dấu hỏi lớn, nhất là khi Mỹ đang sở hữu trong tay hàng loạt lá chắn tên lửa được cho là hiệu quả nhất trong thời điểm hiện tại như: Aegis, THAAD, PAC-3,...

Bình luận (0)

Lên đầu trang