Azerbaijan liên tục sử dụng vũ khí công nghệ cao của Israel

Thứ Năm, 21/04/2016 05:15  | Trương Lâm

|

(CAO) Đã xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh quân đội Azerbaijan dùng máy bay không người lái tự sát (UCAV) Harop và tên lửa Spike (đều do Israel sản xuất) trong cuộc tấn công quân đội Armenia.

Theo nguồn tin chưa chính thức, Azerbaijan đã ký hợp đồng mua UCAV tự sát Harop từ Israel vào năm 2012, bản hợp đồng có giá trị lên đến 1,5 tỷ USD. Trong đoạn clip được công bố, có thể thấy rõ một chiếc Harop đang lao vào mục tiêu dưới mặt đất, nhưng không rõ kết quả vụ tấn công.

Harop được kiểm tra kỹ lưỡng khi xuất xưởng
Đây là máy bay tự sát mang tính cơ động cao

Clip UCAV tự sát Harop của Azerbaijan lao đến mục tiêu:

 

Harop có có chiều dài 2,5m, sải cánh 3m. Với đôi cánh lắp trên mũi để lái hướng, Harop có khả năng tác chiến rất linh hoạt, bán kính bay 1.000 km, hoạt động liên tục được 6 giờ.

Chiếc UCAV này tự tiến hành trinh sát, khi có lệnh từ trạm điều khiển mặt đất, cả thân hình nó trở thành đạn chính xác cao, tấn công cảm tử vào mục tiêu. Các bệ phóng tên lửa chiến dịch, chiến lược hoặc các đài ra đa là mục tiêu ưu tiên của Harop. 

Harop có thể được triển khai trên các bệ phóng đất liền hoặc trên biển. UCAV Harop được trang bị cả hai loại cảm biến ban ngày và ban đêm để có thể thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, định vị và tấn công các mục tiêu di dộng hoặc cố định với độ chính xác thuộc hàng tốt nhất hiện nay.

Đoạn clip thứ 2 được công bố cho thấy rõ số phận chiếc tăng T-72 của Armenia đã được định đoạt bởi đòn tấn công bằng tên lửa Spike. Nếu bị tấn công bằng phương thức này thì ngay cả hệ thống phòng vệ cực mạnh cũng khó có thể chống đỡ được.

Tên lửa Spike là thứ vũ khí rất uy lực trên chiến trường
Cận cảnh tên lửa Spike

Clip xe tăng T-72 của Armenia bị tiêu diệt bởi tên lửa Spike:

 

Hệ thống tên lửa chống tăng Spike do công ty quốc phòng Rafale của Israel phát triển với chế độ bắn “bắn và quên”, được trang bị một đầu dẫn tầm nhiệt với đầu đạn kép. Giúp xuyên phá qua được lớp giáp phản ứng nổ của xe tăng đối phương với tầm bắn 800m.

Spike có thể được tích hợp trên bất cứ phương tiện cơ giới nào với mọi nền tảng từ cơ giới mặt đất, máy bay cho đến tàu chiến. Bên cạnh đó ngoài chống tăng Spike cũng có thể được sử dụng như một mẫu tên lửa đa năng chống lại các mục tiêu khác như máy bay, tàu chiến cho đến chống bộ binh. Spike có nhiều biến thể khác nhau với tầm bắn xa, cũng như hỏa lực lớn hơn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang