Cảnh sát Úc nổ súng vào 1 thiếu niên cực đoan, dùng dao tấn công người dân

Chủ Nhật, 05/05/2024 17:35  | Anh Duy

|

(CAO) Cảnh sát Úc đã bắn chết một cậu thiếu niên sau khi người này đâm một người đàn ông bị thương trong một vụ tấn công mang “dấu hiệu” khủng bố, nhà chức trách cho biết.

Giới chức địa phương cho biết thiếu niên này, được mô tả là một nam thanh niên da trắng 16 tuổi, đã trang bị một con dao khi thực hiện vụ tấn công ở vùng ngoại ô thành phố Perth, bang Tây Úc.

Ủy viên cảnh sát bang này - Col Blanch cho biết vụ tấn công “có dấu hiệu” của một hành động khủng bố, đồng thời nói thêm rằng nó “đáp ứng các tiêu chí hoặc ít nhất là định nghĩa” về loại tội phạm này.

Blanch cho biết vào tối 4/5 rằng cảnh sát địa phương nhận được cuộc gọi từ một người cho biết “cậu ta sắp thực hiện hành vi bạo lực”.

Cảnh sát nhận được một cuộc gọi khác từ một người vài phút sau đó nói rằng một người cầm dao đang chạy xung quanh. Cảnh sát ngay lập tức đáp lại cuộc gọi đó và ba sĩ quan đã được phái đi.

Khi cảnh sát đến hiện trường, họ phải đối mặt với cậu thiếu niên, người đang ở một mình và cầm một “con dao làm bếp lớn”, Blanch nói.

Cảnh sát ra lệnh cho người này đặt con dao xuống nhưng nghi phạm từ chối, thay vào đó lao vào cảnh sát. Hai khẩu súng điện đã được triển khai và khi họ không thể khuất phục nghi phạm, sĩ quan thứ ba đã “bắn một phát duy nhất và khiến người này bị thương nặng”.

Uỷ viên cảnh sát bang Tây Úc thông báo về vụ tấn công 

Sau vụ nổ súng, cảnh sát phát hiện ra rằng thiếu niên đã đâm và làm bị thương một người đàn ông trung niên trước khi đối đầu với cảnh sát.

Nạn nhân hiện đang ở bệnh viện trong tình trạng nghiêm trọng nhưng ổn định với vết thương ở lưng, Blanch nói.

Blanch cho biết, thiếu niên này đã được cảnh sát biết đến trước khi vụ việc xảy ra vì “cậu ta là một phần của chương trình chống cực đoan hóa trực tuyến trong vài năm qua”.

Blanch nói: “Chúng tôi đang giải quyết các vấn đề phức tạp với nam thanh niên 16 tuổi này, cả vấn đề sức khỏe tâm thần lẫn vấn đề cực đoan hóa trực tuyến”.

Trong một tuyên bố đưa ra hôm 5/5 liên quan đến vụ việc, Thủ tướng Úc Anthony Albanese cho biết: “Chúng tôi là một quốc gia yêu chuộng hòa bình và không có chỗ cho chủ nghĩa cực đoan bạo lực ở Úc”.

Vụ việc xảy ra sau vụ đâm một linh mục và giám mục tại một nhà thờ ở Sydney hồi tháng trước. Cảnh sát đã bắt giữ một thanh niên 16 tuổi vì vụ tấn công mà họ mô tả là một hành động khủng bố.

Bình luận (0)

Lên đầu trang