Bạc mệnh khi làm dâu phương xa:

Kỳ 1: Vướng tình tay ba, cô gái Nga chết trên đất Mỹ

Thứ Năm, 02/05/2024 10:35

|

(CATP) Để tìm được nửa kia của đời mình, nhiều phụ nữ chấp nhận tìm đến phương trời xa, nơi họ chưa từng biết đến. Nhưng không phải lúc nào tất cả cũng gặp may mắn như mong ước, nhiều người trong số này đã vĩnh viễn nằm lại nơi đất khách, trường hợp may mắn hơn chỉ còn nắm tro cốt quay về.

Ngày 17/4/2017, trong lúc dẫn chó di dạo trong rừng, một người dân ở thị trấn Alsea, hạt Benton, bang Oregon, Mỹ tình cờ phát hiện xác 1 cô gái trẻ trên lối mòn, bị bắn vào đầu từ phía sau, cạnh đó là những gói rác nhỏ nằm lẫn với cành cây, dăm gỗ, lá mục...

Thi thể trên đường rừng

Pháp y xác định nạn nhân bị sát hại chưa đầy 24 tiếng và theo giấy tờ, dấu vân tay còn lưu ở cửa khẩu cho thấy đó là 1 người Nga tên Anna Repkina (27 tuổi), nhân viên văn phòng của 1 công ty đa quốc gia, nhập cảnh vào Mỹ ngày 01/3/2017.

Hai ngày sau, trong khi rà soát tất cả những bao đựng rác nhỏ gần xác Anna, cảnh sát (CS) tìm thấy hóa đơn của 1 cửa hàng gà rán và nhân viên tại đây cho biết, vào chiều 16/4/2017 có chiếc xe dừng lại mua đồ ăn với 2 người đàn ông trong xe: 1 người mua và trả tiền mặt, người còn lại thanh toán bằng séc. Camera của cửa hàng ghi nhận ngồi ghế trước cạnh tay lái có 1 cô gái mặc váy cưới.

Trả lời CS, người đàn ông trả tiền bằng séc là Kevin Thomas cho biết, hôm đó anh đi làm chứng cho đám cưới của bạn là Will Hargrove, còn người mặc áo cưới là Anna Repkina. Hôn lễ dự định tổ chức tại bãi biển, nhưng khi tới nơi thì chủ lễ do Will thuê không đến và Will đã làm ầm lên với người này qua điện thoại. Điều đáng chú ý là Kevin tiết lộ Will có mượn của anh 1 khẩu súng nhưng chưa trả.

Lần đầu gặp CS, Will cho biết quen Anna vào tháng 3, mới hẹn hò 2 lần và anh ta đã chia tay với cô đồng thời thừa nhận chiều tối 16/4/2017 có đi Alsea với bạn gái là Michelle Chavez. Khi gặp CS, Michelle khai cô đã được Will dặn trước rằng nếu bị tra hỏi, phải nói Will dùng xe đón cô từ nhà mẹ - nơi Michelle đang mừng lễ Phục sinh cùng gia đình ở Corvallis (cách Alsea gần 40km) và chở tới 1 siêu thị ở Alsea, sau đó cùng về. Thực tế, sau 16 giờ 30 hôm 16/4/2017 Michelle đã từ nhà bạn tới gặp Will ở Alsea theo yêu cầu của anh ta.

Khi câu chuyện nhắc tới Anna, các điều tra viên mới biết thêm về mối tình tay ba đằng sau cái chết của cô gái Nga.

Will Hargrove và Anna Repkina

Chết vì gã trai đê hèn

Trước tháng 12/2016, Michelle dù đã có chồng và 2 con vẫn luôn cặp kè Will gần 2 năm và cô bắt đầu lo ngại khi Anna xuất hiện trong căn phòng mà Will thuê ngay trong nhà cô vào dịp Giáng sinh 2016. Sau 10 ngày, Anna quay về Nga, họ kết bạn với nhau trên mạng và ngoài đời.

Michelle chỉ thực sự lo sợ khi Anna quay lại Corvallis vào đầu tháng 3 và khoe trên mạng chiếc nhẫn do Will tặng (anh ta nói đó là nhẫn của bà nội mình) và đổi họ thành Hargrove thay vì Repkina. Michelle nổi giận khi biết tin này, vì chiếc nhẫn đó do cô tặng Will cùng lời hứa sẽ ly dị chồng để cưới anh ta. Vốn tính quyết liệt, Michelle làm áp lực buộc Will phải chọn cô hoặc Anna, đồng thời công khai tuyên bố với Anna rằng Will là của mình và dọa sẽ cho Anna biết mình "là người thế nào"!

Cuối cùng, dường như Will đã chọn Michelle. Vì anh ta "trốn" mình nên Anna nhiều lần lên mạng hỏi những người quen của họ ở Mỹ xem có biết Will ở đâu không (thực tế anh ta ở lại căn phòng thuê của Michelle).

Hôm 15/4/2017, Will hẹn Michelle ăn tối, nhưng đến 8 giờ thì báo hủy vì Anna quay trở lại. Đáp lại tối hậu thư "chọn tôi hoặc người của anh" vào ngày 19/4/2017, Will nhắn trả lời sẽ giải quyết trước 18 giờ ngày hôm sau rồi tắt máy, bất chấp Michelle liên tục nhắn tin.

Các điều tra viên cho rằng, hôm 16/4/2017 Will đã chở Anna ra bờ biển để làm hôn lễ, cô mang theo váy cưới từ Nga sang, dọc đường Will ghé qua 1 cửa hàng mua nhẫn cưới. Cảnh sát cũng phát hiện cuộc điện thoại giả mạo để đánh lừa Anna cùng 2 người làm chứng cho đám cưới hụt của hắn bên bờ biển. Tai họa đã xảy ra với Anna trên đường về. Động cơ giết người một phần có thể vì khoản tiền bảo hiểm xe hơi mà Will còn nợ. Công ty bảo hiểm đã cảnh báo sẽ hủy nó vào nửa đêm hôm đó.

Phía công tố cho rằng, sau khi sát hại Anna, Will đã quăng tất cả rác trong xe bên cạnh xác cô, trừ khẩu súng có vân tay cùng dấu vết ADN của anh ta mà sau này được tìm thấy sau xe. Định vị điện thoại của Will và Anna cho thấy họ cùng có mặt ở nơi phát hiện xác Anna (do Will bật máy để gọi Michelle tới đón anh ta). Điện thoại của Anna vì lý do nào đó lại lọt vào tay Michelle (theo cô, Will đã bỏ vào túi của cô khi họ gặp nhau mà cô không chú ý) - điều đã được luật sư của Will căn cứ vào đó để cho rằng chính Michelle đã bắn Anna. Tuy nhiên, giả thiết này bị bác bỏ vì trên khẩu súng không có dấu vết nào của Michelle.

Will đã dùng thẻ tín dụng của Anna rút 800USD ngay trong buổi tối 16/4/2017 để trả tiền bảo hiểm xe hơi của mình đồng thời nhắn tin vào điện thoại của Anna để hỏi xem cô ở đâu.

Năm 2020, bản án tù chung thân với thời hạn ngồi tù thực tế không dưới 25 năm dành cho Will Hargrove được tuyên bố. Tro cốt của Anna Repkina đã được gửi về cho gia đình cô.

(Còn tiếp...)

Bình luận (0)

Lên đầu trang