4 điểm chính về diễn tiến bầu cử tổng thống Mỹ trong hôm nay

Thứ Năm, 05/11/2020 17:45  | Anh Duy

|

(CAO) Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ gây chú ý cả thế giới đến thời điểm này vẫn chưa rõ ai chiến thắng. Ứng viên đảng dân chủ Biden đang dẫn trước tổng thống đương nhiệm Donald Trump khoảng cách khá xa, nhưng Trump không phải đã hết cơ hội. Một số điểm chính của cuộc bầu cử trong hôm nay.

1/ Joe Biden giành chiến thắng quan trọng khi thắng ở các bang Michigan và Wisconsin, thực hiện lời hứa xây lại "bức tường xanh" của đảng Dân chủ ở vùngTrung Tây mà Donald Trump đã “phá bỏ” trong cuộc bầu cử năm 2016.

2/ Bang Nevada ước tính còn 200.000 phiếu bầu chưa kiểm đếm. Quan chức bang này cho biết họ dự kiến ​​sẽ báo cáo kết quả kiểm phiếu mới nhất của mình vào lúc 0h ngày 6-11 (giờ VN).

3/Vị trí dẫn đầu của Trump trước Biden đang bị thu hẹp dần khi hàng trăm nghìn phiếu bầu qua thư và phiếu bầu vắng mặt trong đợt bỏ phiếu sớm đang được kiểm đếm ở bang chiến trường quan trọng là Pennsylvania. 

4/ Cuộc đua cũng đang thu hẹp khoảng cách dần ở Georgia, bang mà vị trí dẫn đầu của Trump đã giảm dần trong suốt cuộc kiểm phiếu qua nay. Hạt Fulton của Georgia - nơi có thủ phủ Atlanta của tiểu bang tiếp tục hoạt động kiểm phiếu suốt đêm.

4/ Cuộc đua ngày càng sít sao ở bang Arizona: Tỷ lệ dẫn trước số phiếu của Biden trước Trump ở hạt Maricopa, hạt đông dân nhất của bang, đã thu hẹp chỉ sau một đêm. Hơn nửa triệu phiếu bầu vẫn chưa được kiểm, đếm ở bang này và việc kiểm phiếu của hạt Maricopa dự kiến có thể mất vài ngày.

Tổng thống Trump liệu có phải rời nhiệm sở? - Ảnh: AFP
Phiếu bầu đang được kiểm, đếm ở các bang chiến trường - Ảnh: AP

Hiện còn 5 bang sau chưa phân định thắng thua:

Alaska, Arizona, Georgia, Nevada, North Carolina, Pennsylvania. Trong đó Arizona được các hãng tin lớn như AP, Fox News dự báo Biden đã thắng từ hôm qua, nhưng CNN chưa đưa ra kết luận này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang