Lỗi đếm phiếu bầu ở Arizona, có giúp Trump 'lật ngược thế cờ'?

Thứ Năm, 05/11/2020 10:35  | Trương Lâm

|

(CAO) Theo New York Times ngày 5-11 đưa tin, quá trình kiểm phiếu ở bang Arizona đã xảy ra lỗi, khiến các cử tri đảng Cộng hòa dấy lên hi vọng Tổng thống Donald Trump có thể giành lại chiến thắng tại đây.

Một lỗi dữ liệu xảy ra đã khiến số phiếu kiểm đếm xong tại Arizona lên tới 98% trong khi thực tế lại thấp hơn nhiều. Nhóm tiến hành chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump trước đó đã phản ứng dữ dội với Fox News, sau khi đài này dự đoán Biden sẽ thắng tại Arizona.

Theo dữ liệu của đài Fox News, đến sáng sớm nay 5-11 (giờ Việt Nam), ông Joe Biden đang rộng đường trở thành tổng thống thứ 46 của Mỹ khi đã có được 264 phiếu đại cử tri, trong khi Trump chỉ có 214 phiếu. Ông Biden đang nhận được nhiều phiếu bầu phổ thông hơn bất kỳ ứng viên tổng thống nào khác trong lịch sử các kì bầu cử (chưa kể nhiều phiếu còn đang kiểm đếm).

Cử tri Mỹ hồi hộp chờ kết quả hôm 4-11 - Ảnh: NYT

Tổng số phiếu hiện tại của ông là 69.759.833, vượt qua con số 69.498.516 của ông Barack Obama vào năm 2008 và nhiều hơn 3,9 triệu phiếu bà Hillary Cliton nhận được năm 2016. Số phiếu bầu của hai ông Biden và Trump được dự báo sẽ còn tăng cao hơn nữa khi quá trình kiểm phiếu hoàn tất.

Hiện vẫn còn nhiều bang đang trong quá trình kiểm phiếu, bao gồm Arizona và các bang có nhiều phiếu đại cử tri đang tranh chấp giữa hai ứng viên. Tuy nhiên, khả năng "lật ngược thế cờ" của ông Trump đang rất mong manh vì điều đó đồng nghĩa với việc ông phải giành chiến thắng ở tất cả các bang chưa công bố kết quả kiểm phiếu, và giành lại chiến thắng ở bang Arizona.

Bình luận (0)

Lên đầu trang