Giải cứu 8 người khỏi cáp treo mắc kẹt ở Pakistan sau 14 giờ

Thứ Tư, 23/08/2023 11:56  | Anh Duy

|

(CAO) Thủ tướng tạm quyền Anwaar ul Haq Kakar của Pakistan cho biết sau 14 giờ thử thách, tất cả 8 người, trong đó có 6 trẻ em và 2 người lớn, bị mắc kẹt trong cabin cáp treo treo lủng lẳng hàng trăm mét bên trên một thung lũng ở phía tây bắc Pakistan đã được giải cứu.

“Thật nhẹ nhõm khi biết rằng các đứa trẻ đã được giải cứu thành công và an toàn nhờ đội ngũ làm việc tuyệt vời của quân đội, sở cứu hộ, chính quyền quận cũng như người dân địa phương”, ông nói trong tuyên bố đăng trên Twitter.

Các quan chức cho biết, cuộc giải cứu bắt đầu vào sáng 22-8 theo giờ địa phương sau khi sáu đứa trẻ và hai giáo viên đang đi đến trường ở tỉnh Khyber Pakhtunkhwa thì một trong những dây cáp của chiếc cabin bị đứt, khiến chúng mắc kẹt ở độ cao hàng trăm mét trên một thung lũng.

Các quan chức cho biết cuộc giải cứu bao gồm máy bay trực thăng và việc sử dụng dây zip. Nhưng khi màn đêm buông xuống, chính quyền Pakistan buộc phải tạm dừng việc dùng trực thăng giải cứu những đứa trẻ và người lớn còn lại.

Tanveer Ur Rehman, phó ủy viên quận Battagram, cho biết cáp treo đang di chuyển giữa các làng Btangi và Jhengarie và đã thực hiện nhiều chuyến vào ngày 22-8 trước khi cáp bị đứt. Ông cho biết thêm rằng gió mạnh đã cản trở những nỗ lực tiếp cận những người bị mắc kẹt trước đó.

Hiện trường vụ việc 

Nhiều trẻ em sống ở vùng sâu vùng xa và miền núi của tỉnh Khyber Pakhtunkhwa dựa vào cáp treo để đưa chúng đến trường và trở về. Một số trong số này thiếu bảo trì thường xuyên.

Đoạn phim do lực lượng cứu hộ công bố đã ghi lại khoảnh khắc ấn tượng khi một đứa trẻ dường như nhảy khỏi cáp treo trong khi bám vào đầu sợi dây treo lủng lẳng từ trực thăng trước khi được đưa đến nơi an toàn.

Một video khác do cơ quan cứu hộ cung cấp cho thấy người dân địa phương và nhân viên cấp cứu dùng dây thừng để cuốn một người khác được gắn vào bệ bằng dây nịt.

Trong nỗ lực giải cứu, hai trong số những học sinh trên cáp treo được cho là đã bất tỉnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang