Mỹ mở lại vụ án lạm dụng tình dục của Michael Jackson

Chủ Nhật, 20/08/2023 18:15  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 20-8, CNN đưa tin, Wade Robson và James Safechuck – hai người đàn ông từ lâu đã cáo buộc rằng Michael Jackson  (đã mất) đã lạm dụng tình dục họ khi còn nhỏ và từng xuất hiện trong bộ phim tài liệu “Leaving Neverland” năm 2019 – giờ đây có thể khôi phục lại vụ kiện (đã bị bác bỏ) chống lại Jackson.

Tòa phúc thẩm khu vực thứ hai của California (Mỹ) đã ra phán quyết vào ngày 18-8 rằng, “một công ty tạo điều kiện cho một trong những nhân viên của mình lạm dụng tình dục trẻ em không được miễn trừ nghĩa vụ bảo vệ những đứa trẻ đó chỉ vì nó chỉ thuộc sở hữu của thủ phạm lạm dụng”.

Bản tóm tắt của phán quyết cũng nêu rõ “sẽ là sai lầm nếu không có nghĩa vụ dựa trên việc bị cáo là công ty chỉ có một cổ đông. Và vì vậy, chúng tôi đảo ngược các phán quyết đã đưa ra cho các tập đoàn”.

Robson và Safechuck đều đã đưa ra cáo buộc về việc Jackson lạm dụng họ khi họ còn là trẻ vị thành niên, sau khi tiếp xúc với nghệ sĩ này trong lĩnh vực giải trí.

Michael Jackson 

Safechuck, lúc 8 tuổi, xuất hiện cùng Jackson trong một quảng cáo Pepsi năm 1986; và Robson lúc 5 tuổi, sau khi giành chiến thắng trong một cuộc thi khiêu vũ khi Jackson biểu diễn ở Brisbane, Australia.

Trong “Leaving Neverland”, mỗi người đều trình bày theo cách giống nhau đến kinh ngạc về việc Jackson bị cáo buộc lạm dụng tình dục họ dần dần theo mức độ leo thang trong một số năm, kèm theo việc ông bị cáo buộc gây áp lực buộc họ không được tiết lộ chuyện gì đang xảy ra. (“Leaving Neverland” là một bộ phim tài liệu của HBO).

Jackson qua đời vào năm 2009, nhưng các nguyên đơn đang yêu cầu bồi thường thiệt hại từ hai công ty giải trí, do Jackson sở hữu và điều hành.

Các vụ án đã được hợp nhất tại tòa phúc thẩm, bây giờ sẽ được đưa ra xét xử lại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang