Nga cấm 54 nhà báo và bộ trưởng Anh nhập cảnh

Thứ Bảy, 19/08/2023 10:33  | Anh Duy

|

(CAO) Theo Bộ Ngoại giao Nga, Nga đã cấm thêm 54 công dân Anh nhập cảnh vào nước này để đáp trả các lệnh trừng phạt của Anh đối với công dân và doanh nghiệp của họ.

Danh sách trừng phạt bao gồm một số bộ trưởng chính phủ cũng như các nhà báo từ đài truyền hình công cộng BBC, báo Guardian và báo Daily Telegraph.

“Chúng tôi muốn nhấn mạnh một lần nữa rằng bất kỳ nỗ lực nào của London nhằm tiếp tục quay bánh đà trừng phạt chống Nga chắc chắn sẽ nhận được phản ứng quyết đoán từ phía chúng tôi” - Bộ Ngoại giao Nga cho biết trong một tuyên bố.

"Công việc mở rộng danh sách trừng phạt của Nga nhằm đáp trả các hành động của chính quyền Anh sẽ được chúng tôi tiếp tục" – Bộ này tuyên bố thêm.

Lệnh cấm nhập cảnh bao gồm công tố viên người Anh Karim Khan, một quan chức được bầu vào Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC), do liên quan đến việc ông này “ban hành lệnh bắt giữ nhà lãnh đạo Nga”, theo tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga.

Nga thêm vào danh sách các cá nhân trừng phạt đến từ Anh 

Vào tháng 2, Khan đã nộp đơn lên ICC xin lệnh bắt giữ Tổng thống Nga Vladimir Putin và Cao ủy Nga về quyền trẻ em Maria Lvova-Belova.

Bộ trưởng nội các Anh Lucy Frazer, Bộ trưởng Văn hóa, Truyền thông và Thể thao cũng được đưa vào danh sách cập nhật. 

Đầu năm nay, Frazer cho biết trong một bài đăng trên mạng xã hội rằng bà đã yêu cầu các nhà tài trợ của Thế vận hội Olympic “tham gia cùng 35 quốc gia có cùng chí hướng và thúc giục IOC tiếp tục cấm các vận động viên Nga và Belarus thi đấu trong các cuộc thi thể thao quốc tế”.

Các biện pháp trừng phạt mới cũng bao gồm Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Anh, người mà Nga cáo buộc “chịu trách nhiệm cung cấp vũ khí cho Ukraine, bao gồm cả đạn uranium nghèo”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang