Ukraine giành lại được ngôi làng ở khu vực Donetsk từ quân đội Nga

Thứ Sáu, 18/08/2023 11:53  | Anh Duy

|

(CAO) Sau nhiều ngày giao tranh ác liệt trong cuộc phản công, các lực lượng Ukraine đã chiếm lại ngôi làng Urozhaine ở khu vực phía đông Donetsk, Kiev cho biết hôm 16-8.

Andrii Kovalov, người phát ngôn của bộ tổng tham mưu quân đội Ukraine cho biết trên truyền hình quốc gia vào sáng 16-8, "lực lượng phòng thủ Ukraine đã kiểm soát Urozhaine" và đang củng cố các vị trí của họ.

Urozhaine nằm cách thành phố Donetsk do Nga chiếm đóng khoảng 60 dặm (100 km) về phía tây nam. Nó nằm gần làng Staromaiorske, nơi được quân đội Ukraine giải phóng hồi đầu tháng.

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar lặp lại lời của Kovalov, tự hào tuyên bố trên Telegram rằng “Urozhaine đã được giải phóng” và “cuộc tấn công vẫn tiếp tục”.

Đoạn phim do lực lượng của Kyiv công bố và được CNN định vị địa lý cho thấy những người lính giương cao lá cờ Ukraine trong ngôi làng.

Quân đội cho biết cùng với video rằng, các quân nhân từ Lữ đoàn thủy quân lục chiến thứ 35 và 38 cũng như các đơn vị lực lượng phòng thủ khác của Ukraine đã giúp tái chiếm Urozhaine.

Các lực lượng của Nga bên trong Urozhaine đã ở trong một tình thế bấp bênh một thời gian. Các nguồn tin Ukraine đã kỳ vọng Kyiv sẽ giành quyền kiểm soát ngôi làng sau khi Staromaiorske gần đó đã bị thất thủ hai tuần trước.

Hai ngôi làng chỉ cách nhau một con sông nhỏ và bằng cách chiếm Staromaiorske, quân đội của Kyiv đã có được một vị trí bắn khác để từ đó tấn công các vị trí của Nga, tạo lợi thế cho họ.

Trong khi những lợi ích đang gia tăng, sự sụp đổ của Urozhaine cho thấy cuộc phản công của Ukraine tiếp tục tiến triển nhưng chậm hơn dự đoán.

Lực lượng Ukraine giương cờ ở Urozhaine 

Ở những nơi khác trên mặt trận phía đông, các lực lượng Ukraine đang tiếp tục tiến hành các hoạt động phản công ở phía nam Bakhmut và "giao tranh ác liệt vẫn tiếp diễn", ông Kovalov nói.

Nga “đang kháng cự mạnh mẽ, di chuyển các đơn vị và quân đội, đồng thời tích cực sử dụng lực lượng dự trữ của mình” tại các khu vực Marinka, một thành phố giờ chỉ còn là đống đổ nát đã nằm trên tiền tuyến kể từ khi Nga tấn công Ukraine, và Krasnohorivka, một thị trấn gần Bakhmut, giao tranh vẫn đang tiếp tục.

Ông cho biết thêm, các lực lượng Ukraine tiếp tục kìm hãm cuộc tấn công của Nga tại trục Kupiansk, Lyman và Bakhmut.

Cuộc phản công của Ukraine đã phải vật lộn để đạt được động lực trong nhiều tháng kể từ khi nước này tiến hành cuộc tấn công vào các khu vực ở phía nam và phía đông của đất nước hiện do binh lính Nga nắm giữ.

Kiev đã phải đối mặt với tiến độ chậm chạp trên chiến trường khi các lực lượng của họ phải đối mặt với các tuyến phòng thủ dày đặc của Nga.

Việc chiếm lại Urozhaine sẽ báo hiệu một số tiến triển trong nỗ lực của Ukraine nhằm tiến về phía nam tới Biển Azov. Khu vực này là mục tiêu chính của Kiev vì tiến sâu vào lãnh thổ đồng nghĩa với hành động phá vỡ cây cầu trên đất liền của Nga nối giữa Crimea đã sáp nhập và miền đông Donetsk.

Bình luận (0)

Lên đầu trang