Hàn Quốc ghi nhận gần 600 ca nhiễm nCoV chỉ trong một ngày

Thứ Sáu, 28/02/2020 20:37

|

(CAO) Theo Yonhap ngày 28-2 đưa tin, tính đến chiều tối ngày hôm nay, Hàn Quốc đã ghi nhận thêm 571 ca nhiễm nCoV. 

Với 571 ca nhiễm mới, số trường hợp nhiễm nCoVHàn Quốc hiện đã là 2.337 người, số ca tử vong vẫn là 13 người. Đây được xem là mức tăng cao nhất kể từ ngày dịch bùng phát tại Hàn Quốc. Dự đoán trong những ngày tới, số tử vong sẽ tăng vì theo thông báo có 10 người đang trong tình trạng nguy kịch, khoảng 27 người đã bình phục hoàn toàn.

Các ca nhiễm mới nhiều nhất vẫn là tại thành phố Daegu với 447 người, vốn được xem là tâm dịch ở Hàn Quốc. Nơi đây được xem là có tình hình dịch bệnh phức tạp do hoạt động của giáo phái Tân Thiên Địa, là "nguồn" chính khiến dịch bệnh bùng phát. Nhiều thành phố lớn khác của Hàn Quốc cũng ghi nhận hàng chục ca nhiễm bệnh mới như: Seoul (62 ca), Busan (32 ca),... 

Một người dân xếp hàng mua đồ tại thành phố Daegu đeo mặt nạ phòng độc - Ảnh: AFP

Thế nhưng, đây có thể chưa phải là con số lây nhiễm cao nhất. Bởi giới chức Hàn Quốc đã cho xét nghiệm 1.299 tín đồ Tân Thiên Địa, kết quả sẽ có vào cuối tuần này, và được dự đoán có thể... gây sốc. Còn tới khoảng 210.000 thành viên của giáo phái này sẽ được xét gnhiệm trong thời gian tới.

Nhưng nếu không sớm có các biện pháp cứng rắn và quyết liệt, Hàn Quốc rất có thể rơi vào tình trạng tương tự như ở Vũ Hán, Trung Quốc. Đó là khi các cơ sở y tế bị quá tải, nó sẽ khiến cho dịch bệnh bùng phát không thể kiểm soát.

Bình luận (0)

Lên đầu trang