Viên chức Hàn Quốc tử vong nghi do chống dịch quá sức

Thứ Sáu, 28/02/2020 15:13

|

(CAO) Theo Yonhap ngày 28-2 đưa tin, một viên chức thành phố Jeonju, Hàn Quốc, được xác định tử vong sau nhiều ngày tăng ca làm việc nhằm đối phó với dịch nCoV, hôm 27-2.

Viên chức này sau đó được xác định là một nam nhân viên (43 tuổi), đang công tác tại tòa thị chính thành phố Jeonju, tỉnh Bắc Jeolla. Vợ của người đàn ông này không thấy chồng mình đi làm, khi bà lên để đánh thức thì phát hiện anh ta đã chết. 

Người Hàn Quốc không khỏi hoang mang trước số ca nhiễm bệnh ngày càng tăng

Theo điều tra ban đầu nhiều khả năng người đàn ông đã tử vonglàm việc quá sức. Trước đó, anh ta đã làm việc cả hai ngày cuối tuần, đồng thời kể từ khi thành phố ghi nhận hai ca nhiễm nCoV, thì người này đã làm việc liên tục từ sáng sớm tới nửa đêm. Gần đây, ông cũng thay than phiền với vợ về công việc gặp nhiều áp lực.

Hiện cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra về nguyên nhân cái chết của người đàn ông này. Trước đó, hôm 25-2, một nam nhân viên khác, hiện đang công tác Bộ Tư pháp Hàn Quốc đã lái xe tới khu vực cầu Dongjak, rồi nhảy xuống sông Hán tự tử.

Tình hình dịch nCoV tại Hàn Quốc đang diễn biến hết sức phức tạp với hơn 2.000 ca nhiễm bệnh, 13 trường hợp tử vong. Giới chức nước này hiện đang gấp rút xác định hơn 200.000 thành viên của giáo phái Tân Thiên Địa nhằm tiến hành xét nghiệm để cách ly người nhiễm bệnh.

Cách xử lý ổ dịch trên du thuyền Diamond Princess hiện giờ vẫn còn gây tranh cãi - Ảnh: AP

Tuy nhiên, tuyên bố này khiến không ít người nghi ngờ khi mà du thuyền Diamond Princess chở 3.711 hành khách và thủy thủ đoàn bị cách ly tại cảng Yokohama, Nhật từ ngày 4-2, trải quan gần một tháng cách ly và xét nghiệm đã phát sinh rất nhiều tình huống bất cập, khiến nó trở thành một trong những ổ dịch lớn nhất thế giới chỉ sau Trung Quốc. Nếu tình hình sắp tới không được cải thiện thì các ca nhiễm ở Hàn Quốc có thể rất khó kiểm soát.

Bình luận (0)

Lên đầu trang