Sức khỏe 9 công an tiếp xúc với 2 khách Hàn Quốc ổn định

Thứ Sáu, 28/02/2020 10:25  | Hoàng Quân

|

(CAO) Công an kiểm tra một cơ sở spa tại Đà Nẵng phát hiện có 2 khách Hàn Quốc thường xuyên đến đây. 9 cán bộ chiến sĩ cùng 4 người dân và 2 khách Hàn Quốc liên quan đã được cách ly.

Sáng 28-2, lãnh đạo UBND P.Nại Hiên Đông (Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) thông tin, qua công tác nắm tình hình, vào lúc 10 giờ ngày 27-2, lực lượng Công an P.Nại Hiên Đông kiểm tra cơ sở Ocean Zen spa (đường Lê Chân, P.Nại Hiên Đông) do bà Ng.T.T.H. (SN 1983, quê huyện Bắc Trà My, Quảng Nam) làm chủ.

Lãnh đạo UBND P.Nại Hiên Đông (Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) thông tin sự việc.

Qua làm việc, bà H. khai báo, cơ sở thường có 2 người khách mang quốc tịch Hàn Quốc là Yeo Sang Uk (SN 1970, quê quán TP.Deagu, Hàn Quốc; lưu trú tại P.An Hải Bắc, Q.Sơn Trà) và bà Yang Yong (SN 1967, quê quán Seoul, Hàn Quốc; lưu trú tại đường Nại Nam, P.Hòa Cường Bắc, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) đến để bàn hợp tác kinh doanh làm dịch vụ spa.

Trong đó, bà Yang Yong đến cơ sở Ocean Zen spa hàng ngày và Yeo Sang Uk đã đến 3 lần. Ngoài bà H. thì tại cơ sở Ocean Zen spa còn có 3 người tiếp xúc trực tiếp với 2 người Hàn Quốc gồm 2 nhân viên: D.T.M.Ph. (SN 1992, ngụ P.Thọ Quang, Q.Sơn Trà); H.T.A.Ng. (SN 1996, ngụ P.Hòa Cường Bắc, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) và cháu bé N.N.M.A. (SN 2011, ngụ P.Nại Hiên Đông).

Lực lượng Công an P.Nại Hiên Đông tiếp xúc, làm việc với chủ, các nhân viên cơ sở Ocean Zen spa sau đó trở về cơ quan ăn cơm trưa tại bếp ăn tập thể. Như vậy, đến chiều 27-2, có 13 người tiếp xúc trực tiếp, gián tiếp, liên quan đến 2 người khách Hàn Quốc.

Ngay khi sự việc xảy ra, UBND phường, Công an P.Nại Hiên Đông đã rà soát, phối hợp với chính quyền, công an các phường An Hải Bắc, Hòa Cường Bắc làm rõ thông tin, danh tính; báo cáo sự việc ban đầu đến cấp trên, đến UBND Q.Sơn Trà, Công an Q.Sơn Trà và ngành y tế.

Chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng khẩn trương thực hiện các thủ tục cần thiết trong công tác phòng chống dịch Covid-19: đưa bà Yang Yong đến Trạm Y tế P.Hòa Cường Bắc, đưa ông Yeo Sang Uk đến Trạm Y tế P.An Hải Bắc để tiến hành kiểm tra, theo dõi, cách ly theo quy định; ban hành quyết định cách ly tại cơ sở đối với chủ, nhân viên và cháu bé tại cơ sở Ocean Zen spa và tại nhà.

Tính đến sáng 28-2, toàn bộ 2 khách Hàn Quốc và 13 người (có 9 cán bộ chiến sĩ Công an P.Nại Hiên Đông) có tiếp xúc trực tiếp, gián tiếp với 2 người Hàn Quốc được chính quyền địa phương, ngành y tế tại Đà Nẵng đưa đến cách ly tại các cơ sở y tế theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Qua khám sức khỏe, đo thân nhiệt, đến trưa 28-2, sức khỏe của 2 khách Hàn Quốc và 13 người đều ổn định, chưa có biểu hiện bất thường nào. Chính quyền địa phương, ngành y tế của TP.Đà Nẵng đã thực hiện cách ly, theo dõi đối với 15 người theo đúng quy định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang