Máy bay phải chuyển hướng vì nghi 17 hành khách nhiễm nCoV

Thứ Tư, 26/02/2020 10:34

|

(CAO) Theo RT ngày 26-2 đưa tin, một chuyến bay của hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ - Turkish Airlines, trong hành trình từ Iran tới Istanbul, hôm 25-2, đã phải chuyển hướng tới thủ đô Ankara vì 17 hành khách trên chuyến bay bị nghi ngờ nhiễm nCoV.

Được biết, yêu cầu chuyển hướng là của Bộ Y tế Thổ Nhĩ Kỳ. Hiện chưa rõ vì sao có quyết định này, có thể do thủ đô Ankara có điều kiện y tế, cũng như sự chuẩn bị để đối phó với dịch tốt hơn. 

Theo báo cáo từ phía phi hành đoàn, nghi ngờ về nhóm hành khách bị nhiễm nCoV gia tăng khi 12 người nói họ đến từ thành phố Qom, Iran (nơi vốn được xem là tâm dịch ở Iran).

Một chuyến bay của hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ - Turkish Airlines

Toàn bộ số hành khách nói trên sẽ bị cách ly ở Ankara ít nhất trong 14 ngày để theo dõi. Ngay khi máy bay vừa đáp xuống, cách nhân viên y tế trong trang phục bảo hộ đã tiến hành khử trùng.

Các hành khách được đưa lên xe chuyên dụng đưa đến khu vực cách ly được chuẩn bị sẵn. Một số thành viên phi hành đoàn đã từng tiếp xúc với nhóm hành khách này cũng sẽ bị cách ly nhưng hiện chưa có thông tin về vụ việc.

Người đại diện phát ngôn của Turkish Airlines cũng đã phát thông báo: "Chúng tôi đã phải đổi hướng một chuyến bay vì nghi ngờ ít nhất 17 người nhiễm nCoV. Thông báo cụ thể sẽ được đưa ra khi nhóm hành khách hoàn tất thời gian cách ly bắt buộc. Tất cả các chuyến bay tới Iran trừ thủ đô Tehran sẽ bị tạm dừng tới ngày 10-3, các hoạt động chỉ có thể được nối lại khi có thông báo mới".

Nhân viên y tế Iran tiến hành khử trùng tại một thánh đường ở thành phố Qom, Iran - Ảnh: AFP

Thổ Nhĩ Kỳ hôm 23-2 đã tiến hành đóng cửa biên giới và cắt giảm các chuyến bay đến Iran, vì lo ngại dịch bệnh bùng phát. Tại Iran tình hình dịch nCoV hiện đang mất kiểm soát khi đã có 16 người tử vong, 95 ca nhiễm bệnh và hàng trăm ca nghi ngờ nhiễm. Ngay cả Thứ trưởng Bộ Y tế Iran Iraj Harirchi, người đứng đầu trong công tác chống dịch ở nước này cũng vừa được xác định bị nhiễm nCoV.

Bình luận (0)

Lên đầu trang