Người dân Hàn Quốc xếp hàng 'rồng rắn' cả trăm mét mua khẩu trang

Thứ Hai, 24/02/2020 17:28

|

(CAO) Theo Yonhap ngày 24-2 đưa tin, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, người dân Hàn Quốc tại Daegu và một số nơi khác, đã tới xếp hàng ở siêu thị và hiệu thuốc để mua khẩu trang cũng như các nhu yếu phẩm.

Truyền thông tại nhiều địa phương ở Hàn Quốc đã đăng tải hình ảnh người dân xếp hàng rồng rắn tại các siêu thị, hiệu thuốc,... để mua khẩu trang và các nhu yếu phẩm. Nhiều hình chụp tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi sạch trơn hàng hóa. Thậm chí nhiều nơi, người dân còn xếp hàng chờ trước cả giờ siêu thị mở cửa.

Người dân Hàn Quốc xếp hàng 'rồng rắn' dài hàng trăm mét mua khẩu trang - Ảnh: Yonhap

Một người dân tham gia xếp hàng mua đồ cho biết: "Tôi nhận được thông tin họ chỉ bán khẩu trang giới hạn nên nhanh chóng tới đây cùng với người nhà. Chúng tôi cũng cần một số nhu yếu phẩm, bạn biết đấy đây là thời gian khó khăn, nếu không có sự chuẩn bị khi có chuyện gì sẽ trở tay không kịp".

Bộ Văn hóa Hàn Quốc ngày hôm nay cũng ra thông báo đóng cửa tạm thời 24 thư viện và bảo tàng quốc gia. Đồng thời ngưng mọi hoạt động văn hóa, giải trí diễn ra ngoài trời khoặc khu vực công cộng. Thành phố Daegu được xem là "tâm dịch" gần như đang bị tiến hành "cách ly", bởi các hãng hàng không Hàn Quốc đã ngừng hoặc sắp lên kế hoạch ngừng tạm thời các chuyến bay tới đây. Người dân từ nơi khác tới thành phố này cũng phải khai báo với chính quyền khi trở về nơi mình sinh sống.

Do là mặt hàng khan hiếm nên khẩu trang bị giới hạn mỗi người chỉ được phép mua một hộp 30 cái - Ảnh: Yonhap

Hàn Quốc vốn đang đặt trong tình trạng báo động, khi mà số ca nhiễm Covid-19 đã tăng đến mức chóng mặt. Nước này hiện chỉ đứng sau Trung Quốc với gần 800 ca nhiễm bệnh, trong đó 7 người đã tử vong. Hôm qua, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cũng đã nâng mức cảnh báo nCoV lên cao nhất. Đồng thời yêu cầu chính quyền các cấp dùng biện pháp "quyết liệt nhất có thể" để ngăn chặn và kiểm soát tình hình dịch bệnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang