Hàn Quốc phát hiện ổ dịch trong quân đội, cách ly 7.700 binh sĩ

Thứ Hai, 24/02/2020 10:34

|

(CAO) Theo Yonhap ngày 24-2 đưa tin, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc vừa phát thông báo về việc cách ly 7.700 binh sĩ, sau khi phát hiện 11 binh sĩ nhiễm nCoV.

Trong 11 trường hợp nhiễm nCoV có 8 binh sĩ thuộc lục quân, 3 người còn lại thuộc các binh chủng khác. Tuy nhiên, thực chất chỉ có 4 trường hợp nhiễm mới, ca nhiễm đầu tiên trong quân đội là vào ngày 21-2.

Hiện một cuộc điều tra đang được tiến hành khi nguồn nhiễm được xác định là do tiếp xúc với một bệnh nhân đã bị bệnh. Do đó, quân đội đã tiến hành "cách ly", nhằm sàng lọc những trường hợp nhiễm bệnh.

Ngoài ra, giới chức quân đội Hàn Quốc đang tiến hành ra soát những người đã tới các khu vực được xem là tâm dịch như thành phố Daegu. Thậm chí, kế hoạch khám nghĩa vụ quân sự đế chuẩn bị cho đợt nhập ngũ trong hai tuần tới cũng đã bị dời lại, và chưa có thông báo thời hạn chính xác.

Một áp phích cảnh báo dịch được dán trên tường ở thành phố Goyang, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc - Ảnh: AP

Tổng số người nhiễm ở Hàn Quốc đã tăng lên 763, trong đó có 7 người tử vong, trở thành ổ dịch lớn thứ hai trên thế giới.

Nguồn lây nhiễm nhiều nhất của nước này chính là từ giáo phái Tân Thiên Địa, khi một tín đồ (61 tuổi) của giáo phái này không chịu đi khám bệnh và liên tục đến những chỗ đông người theo các hoạt động của giáo phái, khiến bệnh dịch lây lan hết sức nghiêm trọng.

Hôm qua, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cũng đã nâng mức cảnh báo nCoV lên cao nhất. Đồng thời yêu cầu chính quyền các cấp dùng biện pháp "quyết liệt nhất có thể" để ngăn chặn và kiểm soát tình hình dịch bệnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang