Giới chức Ý cho đóng cửa 11 thị trấn vì lo nhiễm nCoV

Thứ Bảy, 22/02/2020 20:00

|

(CAO) Theo RT ngày 22-2 đưa tin, giới chức Ý đã cho đóng cửa trường học và nhiều ngành dịch vụ như: quán bar, trung tâm mua sắm,... tại 11 thị trấn vùng Lombardie, vì lo sợ nhiễm nCoV.

Chính phủ cũng yêu cầu khoảng hơn 50.000 dân cư của khu vực này nên ở trong nhà và chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết. Các hoạt động ngoài trời, nơi công cộng,... bị cấm tổ chức trong khoảng 1 tuần. Và dự kiến có thể kéo dài thêm hiệu lực nếu tình hình chưa có dấu hiệu ổn định. 

Ngành đường sắt hoạt động trong khu vực cũng thông báo sẽ không dừng lại đề đón hay trả khách trong vùng đang có dịch. Trước đó, Thủ tướng Ý, Giuseppe Conte cũng thông báo tình hình về dịch bệnh: "Mọi thứ vẫn đang trong tầm kiểm soát nhưng thực sự không thể chủ quan. Tất cả những người có trách nhiệm cần tập trung, có hành động nhanh chóng và phù hợp để xử lý nếu xảy ra các tình huống phát sinh".

Nhân viên y tế ở Ý, bên ngoài bệnh viện Codogno, Lodi, hôm 21-2 - Ảnh: EPA-EFE

Tại thị trấn Codogno, với dân số 15.000 người, phát hiện 3 trường hợp nhiễm nCoV. Trong đó, có một người đàn ông (38 tuổi), làm việc ở công ty Unilever, bị nhiễm khi đi ăn tối với một người bạn từng đến Trung Quốc hồi tháng 1. Người này hiện đang trong tình trạng nguy kịch, vợ ông ta đang mang thai 8 tháng cũng bị nhiễm từ chồng. Bệnh nhân cuối cùng là bạn của người đàn ông nói trên.  

Giới chức và người dân Ý hiện đang rất lo lắng về tình hình dịch bệnh, hàng ngàn trường hợp đang chuẩn bị được tiến hành xét nghiệm để ngăn ngừa khả năng lan truyền bệnh dịch nguy hiểm này. 

Cùng ngày, theo AFP, giới chức Ý vừa phát thông báo về trường hợp một người phụ nữ nhiễm nCoV ở Lombardy, đã tử vong.

Người phụ này đã qua đời chỉ vài giờ sau trường hợp tử vong của ca nhiễm đầu tiên tại nước này. Giới chức và người dân Ý đang rất lo lắng khi chỉ trong vòng chưa đầy 3 ngày số ca nhiễm bệnh của nước này đã lên tới ít nhất hơn 30 người.

Một phụ nữ châu Á đeo khẩu trang đi xe điện ở khu Via Paolo Sarpi, Milan, Ý, hồi tháng 1 - Ảnh: AFP

Bình luận (0)

Lên đầu trang