Bộ chính trị Trung Quốc: Dịch nCOV chưa đến điểm quay đầu

Thứ Sáu, 21/02/2020 19:55  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 21-2, truyền hình nhà nước Trung Quốc trích dẫn nhận định trong phiên họp của Bộ chính trị nước này do chủ tịch Tập Cận Bình chủ trì nhận định điểm quay đầu của dịch coronavirus chủng mới chưa đến, trong khi tình hình dịch bệnh ở tỉnh Hồ Bắc vẫn còn nghiêm trọng và phức tạp.

Nhận định từ phiên họp cho rằng tác động của dịch nCOV đến nền kinh tế của Trung Quốc là rõ ràng, tuy nhiên đà tăng trưởng dài hạn của nền kinh tế sẽ không thay đổi.

Bộ chính trị nước này khẳng định sẽ thực thi chính sách tài chính và tiền tệ hiệu quả, thận trọng và linh hoạt để đối phó dịch bệnh. Đồng thời chính phủ sẽ dốc sức chống lại những rủi ro của hệ thống tài chính.

Dịch bệnh ở Bắc Kinh phức tạp

Reuters đưa tin số người dương tính với nCOV ở thủ đô Bắc Kinh tăng mạnh với thêm 30 ca nhiễm mới ở một bệnh viện chính trong thành phố. Trong khi đó các vùng khác của Trung Quốc báo cáo số ca bệnh ngày càng giảm, có tỉnh không có ca mới.

30 ca nhiễm mới tập trung ở một bệnh viện nằm cách quảng trường Thiên An Môn chỉ 6km đặt thủ đô vào tình trạng báo động.

Bộ chính trị Trung Quốc nhận định dịch nCOV còn diễn biến phức tạp, chưa đến đỉnh dịch để quay đầu - Ảnh: Reuters

Đến nay chỉ tính riêng Bắc Kinh đã có 396 ca nhiễm, 4 trường hợp tử vong. Điều này dẫn đến việc chính quyền quyết định hoãn phiên họp thường niên của Quốc vụ viện nước này. Đây là sự kiện chính trị quan trọng nhất mỗi năm thường diễn ra vào đầu tháng 3.

Để giảm thiểu độ lan truyền của virus, Bắc Kinh và nhiều thành phố khác ban bố các biện pháp bao gồm việc giảm thời gian mở của mỗi ngày của các trung tâm thương mại, lập các chốt kiểm tra thân nhiệt ở các địa điểm công cộng.

Bắc Kinh cũng yêu cầu những người từ các vùng khác của đất nước trở về thủ đô để làm việc sau kỳ nghỉ Tết âm lịch kéo dài phải tự cách ly trong vòng 14 ngày nếu không sẽ bị phạt.

Đến nay trên toàn Trung Quốc đại lục đã xác nhận 75400 người nhiễm nCOV, 2236 ca tử vong hầu hết đến từ tỉnh Hồ Bắc và thành phố thủ phủ Vũ Hán, nơi dịch bệnh bùng lên từ một ngôi chợ buôn bán động vật hoang dã.

Bình luận (0)

Lên đầu trang