Số ca nhiễm tăng vọt, Hàn Quốc “khẩn cấp”chống dịch nCOV

Thứ Sáu, 21/02/2020 14:14  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 21-2, Reuters đưa tin chính quyền Hàn Quốc đã báo cáo thêm 52 ca dương tính với coronavirus chủng mới (nCOV) đưa số ca nhiễm ở nước này lên đến 156 ca, trong đó đa số đến từ Daegu, thành phố lớn thứ tư nước này với 2,5 triệu dân.

Trong khi các khu vực gần thành phố nàoy đã ghi nhận 111 trường hợp nhiễm bệnh. Hầu hết trong số họ bị lây từ người phụ nữ 61 tuổi được biết đến với biệt danh “Bệnh nhân 31”, người đã đi lễ ở nhà thờ Shincheonji trong những tuần gần đây.

Đến hôm 21-2, hơn 400 thành viên của nhà thờ này đang biểu hiện các triệu chứng lâm sàng của bệnh.

Các quan chức ở Seoul cho biết họ đang đóng cửa các nhà thờ thuộc chuỗi nhà thờ Shincheonji.

Tổng thống Hàn Quốc - Moon Jae-in đã kêu gọi tiến hành các cuộc điều tra cấp tập về hoạt động hành lễ cũng như dịch vụ tang lễ của chuỗi nhà thờ này.

Hàn Quốc cũng đã ghi nhận 1 ca nhiễm nCOV tử vong. Đây được xem là đợt bùng phát nCOV lớn nhất từ trước đến nay ở nước này.

Dịch nCOV bùng phát mạnh ở Hàn Quốc từ một bệnh nhân "siêu lây nhiễm" - Ảnh: AAP

Các quan chức Y tế Hàn Quốc xem đợt dịch bùng phát ở Daegu và các khu vực xung quanh là một trường hợp “siêu lây nhiễm”. Chính quyền đã thiết lập “các khu vực chăm sóc đặc biệt” dành cho các bệnh nhân trong khi các binh sĩ cũng đã xác nhận trường hợp nhiễm bệnh.

Seoul lên kế hoạch gửi thêm nhân viên quân y và cung cấp các cơ sở cách ly tạm thời để đối phó với dịch bệnh.

Tại Daegu, tâm điểm bùng phát dịch nhiều trung tâm thương mại, nhà hàng và trên các tuyến phố chính vắng tanh. Thành phố cấm bất kỳ sự kiện nào tập trung đông người và nhắc lại yêu cầu các cư dân ở trong nhà nếu không có việc gấp ra ngoài.

Nhiều trường hợp bệnh nhân nhiễm bệnh ban đầu đã phục hồi nhưng việc dịch khởi phát đột ngột với tốc độ lây lan nhanh những ngày qua làm dấy lên cảnh báo nhiều ca nhiễm mới còn ủ bệnh chưa phát hiện. Đặc biệt nCOV có thể dẫn đến viêm phổi thậm chí là tử vong ở một số trường hợp.

Tại thủ đô Seoul, chính quyền không cho tổ chức bất kỳ cuộc biểu tình lớn nào thường được người dân tổ chức vào mỗi cuối tuần để ngăn dịch.

Bình luận (0)

Lên đầu trang