Trung Quốc:

Phát hiện người nhiễm nCoV một tháng nhưng không phát bệnh

Thứ Bảy, 22/02/2020 15:35

|

(CAO) Theo RT ngày 22-2 đưa tin, Hiệp hội y khoa Mỹ vừa thông báo hôm 21-2, về một trường hợp thiếu nữ (20 tuổi), sống ở thành phố Vũ Hán, Trung Quốc đã lây cho ít nhất 5 người thân ở huyện An Dương, tỉnh Hà Nam dù không có triệu chứng bệnh sau hơn một tháng.

Thông báo này dựa trên báo cáo của tiến sĩ Meiyun Wang, cùng các đồng nghiệp tại Bệnh viện Nhân dân đại học Trịnh Châu. Sau khi được báo về trường hợp của thiếu nữ này, với hành trình đến tỉnh Hà Nam hôm 10-1, để thăm người thân. 

Một trạm kiểm soát dịch ở Trung Quốc - Ảnh: AP

Tuy nhiên, tất cả 5 người trong gia đình thiếu nữ này đều có triệu chứng nhiễm nCoV, trong khi cô gái không có biểu hiện bệnh. Khi tiến hành các xét nghiệm hôm 11-2, thì phát hiện thiếu nữ này cũng đã nhiễm bệnh. Điều đáng nói là lần xét nghiệm đầu tiên cũng không phát hiện thiếu nữ này nhiễm nCoV.

Điều này cho thấy sự nguy hiểm của loại virus này trong công tác phòng ngừa, khi mà một số trường hợp nhiễm bệnh đã có thể lây nhiễm cho người khác nhưng không có triệu chứng cụ thể, khiến cho công tác ngăn chặn và phòng chống dịch trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang