Trung Quốc phát hiện trường hợp tái nhiễm nCoV

Thứ Sáu, 21/02/2020 21:40

|

(CAO) Theo RT ngày 21-2 đưa tin, giới chức y tế Trung Quốc vừa phát hiện trường hợp một bệnh nhân tái nhiễm nCoV, sau khi được xác định đã chữa khỏi và đang trong quá trình cách ly tại nhà.

Được biết, bệnh nhân này trong quá trình cách ly tại nhà ở thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên trong vài ngày đã được tiến hành các xét nghiệm lại và phát hiện kết quả dương tính với nCoV. Dù vậy, theo các báo cáo thì một số trường hợp tương tự cũng xảy ra ở một số tỉnh, thành của Trung Quốc.

Trung Quốc phát hiện trường hợp tái nhiễm nCoV - Ảnh: AP

Tuy nhiên, các trường hợp này là không nhiều và hầu hết đều được phát hiện kịp thời. Do đã có quy định các bệnh nhân được chữa khỏi vẫn phải cách ly tại nhà một thời gian và làm các xét nghiệm liên quan thì mới được phép "tái hòa nhập" cộng đồng.

Thời gian bị cách ly khi khỏi bệnh là trong vòng ít nhất 14 ngày. Tính đến thời điểm hiện tại dịch viêm phổi do virus corona gây ra đã khiến hơn 2.200 người tử vong, khoảng 76.200 ca nhiễm, gần 16.500 ca khỏi bệnh, và hàng chục ngàn trường hợp nghi nhiễm nhưng không có con số thống kê chính xác.

Bình luận (0)

Lên đầu trang