Ý dẫn đầu châu Âu với gần 80 ca nhiễm nCoV

Chủ Nhật, 23/02/2020 11:30

|

(CAO) Theo RT ngày 23-2 đưa tin, giới chức Ý đang thực hiện hàng loạt các biện pháp như xét nghiệm, cách ly,... nhằm ngăn chặn sự lây lan nCoV khi mà ca nhiễm bệnh đã tăng lên 79, trong đó có 2 trường hợp tử vong.

Chính phủ cũng yêu cầu khoảng hơn 50.000 dân cư của khu vực này nên ở trong nhà và chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết. Các hoạt động ngoài trời, nơi công cộng,... bị cấm tổ chức trong khoảng 1 tuần. Và dự kiến có thể kéo dài thêm thời gian hiệu lực nếu tình hình chưa có dấu hiệu ổn định. Toàn bộ người dân trong khu vực sẽ được tiến hành xét nghiệm miễn phí nhằm tìm ra các trường hợp nhiễm bệnh

​Chính quyền vùng Lombardy và Veneto nơi có nhiều ca nhiễm nhất nước, đang tiến hành khử trùng nhiều khu vực công cộng và truy tìm những người từng tiếp xúc với những người nhiễm bệnh. Không khí hoang mang bao trùm lên toàn bộ khu vực, đường phố vắng lặng, nhiều người dân mua lương thực tích trữ.

Du khách tới sân bay Fiumicino, Rome, hồi đầu tháng 2 - Ảnh: RT

Tại thị trấn Codogno, với dân số 15.000 người, phát hiện 3 trường hợp nhiễm nCoV. Trong đó, có một người đàn ông (38 tuổi), làm việc ở công ty Unilever, bị nhiễm khi đi ăn tối với một người bạn từng đến Trung Quốc hồi tháng 1. Người này hiện đang trong tình trạng nguy kịch, vợ ông ta đang mang thai 8 tháng cũng bị nhiễm từ chồng. Bệnh nhân cuối cùng là bạn của người đàn ông nói trên.

Tính đến thời điểm hiện tại dịch viêm phổi do virus corona gây ra đã khiến hơn 2.500 người tử vong, khoảng 79.000 ca nhiễm, gần 23.000 ca khỏi bệnh, và hàng chục ngàn trường hợp nghi nhiễm nhưng không có con số thống kê chính xác.

Bình luận (0)

Lên đầu trang