Nhân viên y tế Nhật sơ suất, để khách nhiễm nCoV rời du thuyền

Chủ Nhật, 23/02/2020 21:40

|

(CAO) Theo Guardian ngày 23-2 đưa tin, một nữ hành khách (60 tuổi), nằm trong nhóm người rời khỏi du thuyền Diamond Princess để về nhà ở Tokyo, được xác định đã nhiễm nCoV.

Theo điều tra, người này rời du thuyền Diamond Princess, neo đậu ở cảng Yokohama vào ngày 19-2 (ngày hết hạn cách ly của du thuyền này). Sau đó, bà lên tàu và trở về nhà ở quận Tochigi, Tokyo. Người phụ nữ bị sốt hai ngày sau đó và đã nhập viện để tiến hành các xét nghiệm, tại đây các bác sĩ phát hiện bà đã nhiễm nCoV, hôm 22-2.

Du thuyền Diamond Princess đã khiến Nhật có số ca nhiễm nCoV đứng thứ hai thế giới chỉ sau Trung Quốc - Ảnh: Getty Images

Trước đó, Bộ trưởng Y tế Nhật Bản, Katsunobu Kato đã phải lên tiếng xin lỗi với trường hợp của 23 hành khách rời du thuyền Diamond Princess nhưng chưa trải qua bất kì đợt xét nghiệm nào. Đây được xem là hành khách đầu tiên của nhóm 23 người bị "lọt" đợt xét nghiệm trên tàu. Những người trong nhóm này hiện đã bị cách ly để theo dõi.

Theo ông Kato, nhóm người trên không phải đã trốn xét nghiệm mà là do các nhân viên y tế đánh giá sai lệch, có phần chủ quan khi cho rằng họ không có khả năng bị nhiễm thấp nên đã bỏ qua khâu kiểm tra quan trọng. Giới chức Nhật hiện cũng đang gấp rút tìm kiếm những người đã tiếp xúc với nữ hành khách 60 tuổi trên đường về nhà. 

Nhiều hành khách đã rời du thuyền này để trở về nhà

Trước đó, du thuyền Diamond Princess chở 3.711 hành khách và thủy thủ đoàn bị cách ly tại cảng Yokohama từ ngày 4-2, sau khi một du khách Hong Kong từng đi trên thuyền bị phát hiện dương tính với nCoV. Tổng cộng có 1.070 hành khách rời du thuyền này để về nhà trong khoảng thời gian từ 19 - 22/2. 

Nhiều nhất là trong đợt hết hạn cách ly, có tới 970 hành khách rời du thuyền. Hôm qua, 100 hành khách cuối cùng mới rời tàu. Trên du thuyền hiện vẫn còn hành khách chờ các chuyến sơ tán của chính phủ sắp được tổ chức trong thời gian sắp tới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang