Tổng thống Hàn Quốc: Tình hình những ngày tới sẽ rất nghiêm trọng

Chủ Nhật, 23/02/2020 17:30  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 23-2, CNN đưa tin tổng thống Hàn Quốc - Moon Jae-in trong một phát biểu trên truyền hình cho biết chính quyền đã quyết định nâng mức báo động khẩn cấp quốc gia lên mức cao nhất về khả năng số ca nhiễm coronavirus chủng mới (nCOV) sẽ bùng lên khắp cả nước.

Đến nay Hàn Quốc đã có 602 ca nhiễm nCOV. Tổng thống Moon nhấn mạnh: “Tình hình trong vài ngày tới sẽ rất nghiêm trọng. Chúng ta cần xác định những người nhiễm bệnh càng sớm càng tốt và ngăn chặn virus lây lan hơn nữa. Chính phủ sẽ nâng mức cảnh báo khủng hoảng của đất nước lên mức cao nhất theo khuyến nghị của các chuyên gia về bệnh truyền nhiễm và sẽ tăng cường hệ thống ứng phó quốc gia”.

Hàn Quốc cũng đã thông báo ca thứ 5 tử vong vì nCOV.

Chính quyền đang nhanh chóng sàng lọc và điều trị cho bệnh nhân bị nhiễm bệnh và ngăn chặn virus lây lan ra cộng đồng khu vực bằng cách cách ly và bảo vệ bệnh nhân.

Nhân viên phun thuốc diệt trùng ở một khu chợ tại Busan (Hàn Quốc) phòng dịch - Ảnh: Reuters

Seoul cho biết: “Quyết định tạm thời đóng cửa các cơ sở liên quan đến giáo phái Tân Thiên Địa (Shincheonji) của chính quyền địa phương và tiến hành các cuộc rà soát toàn bộ cơ sở của giáo phái này là một biện pháp không thể tránh khỏi để đảm bảo sự an toàn của cộng đồng địa phương.

Đây không phải là các biện pháp để hạn chế tự do tôn giáo mà là để bảo vệ tính mạng và sự an toàn của người dân và công dân địa phương. Đó cũng là một biện pháp để đảm bảo an toàn cho các thành viên Tân Thiên Địa.

Hơn một nửa trong số ca nhiễm mới được phát hiện có liên quan đến quá trình đi lễ nhà thờ của Giáo phái Tân Thiên Địa ở thành phố Daegu, miền nam nước này khi một phụ nữ 61 tuổi đến tham gia các buổi lễ cử hành dương tính với nCOV vào tuần trước. Người phụ nữ này chưa từng đi du lịch nước ngoài trong thời gian gần đây đã trở thành nguồn siêu lây phát tán virus khiến Hàn Quốc trở thành ổ dịch.

Bình luận (0)

Lên đầu trang