Tổng thống Trump tức giận vì người nhiễm nCoV được phép về Mỹ

Chủ Nhật, 23/02/2020 11:40

|

(CAO) Theo CNN ngày 23-2 đưa tin Thổng thống Mỹ Donald Trump đã thể hiện sự tức giận trong cuộc họp với các cố vấn cấp cao khi 14 người Mỹ nhiễm nCoV trên Diamond Princess được về nước.

Thông tin này được một quan chức cấp cao giấu tên tiết lộ với tờ Washington Post. Tổng thống Mỹ ban đầu nhận được báo cáo chỉ đưa những người vượt qua cuộc xét nghiệm (không nhiễm bệnh) về nước. Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao và một quan chức y tế của nước này đã quyết định đưa 14 người nhiễm bệnh về Mỹ điều trị, những người này được bố trí ngồi tách biệt phía sau của máy bay sơ tán.

Vụ việc này sau khi được hoàn tất mới báo lại với ông Trump, do đó Tổng thống Mỹ đã thể hiện sự không hài lòng trong cuộc họp. Ông Trump cho rằng, những quyết định như vậy có thể làm ảnh hưởng nặng nề tới công tác phòng chống dịch đang được triển khai. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: Getty Images

Trước đó, du thuyền Diamond Princess chở 3.711 hành khách và thủy thủ đoàn bị cách ly tại cảng Yokohama từ ngày 4-2, sau khi một du khách Hong Kong từng đi trên thuyền bị phát hiện dương tính với nCoV. Mỹ sau đó tiến hành sơ tán hơn 300 công dân về nước, trong đó, có 14 người được xác định đã nhiễm bệnh. 

Tính đến thời điểm hiện tại dịch viêm phổi do virus corona gây ra đã khiến hơn 2.500 người tử vong, khoảng 79.000 ca nhiễm, gần 23.000 ca khỏi bệnh, và hàng chục ngàn trường hợp nghi nhiễm nhưng không có con số thống kê chính xác.

Bình luận (0)

Lên đầu trang