Số ca nhiễm nCOV trên toàn cầu tăng vọt: Nỗi lo dịch lan nhanh

Thứ Hai, 24/02/2020 12:05  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 24-2, Reuters đưa tin tình hình dịch coronavirus chủng mới (nCOV) lan nhanh bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc Đại lục đang biến Hàn Quốc, Ý và Iran trở thành những ổ dịch mới. Trong đó Hàn Quốc với gần 800 ca nhiễm trở thành ổ dịch lớn nhất bên ngoài Đại lục.

Nỗi lo dịch bệnh diễn biến phức tạp khiến chứng khoán lao dốc trong khi các nhà đầu tư chuyển sang những công cụ lưu trữ an toàn như vàng. Đồng won của Hàn Quốc rớt giá mạnh nhất kể từ tháng 8.

Reuters dẫn lời Chris Weston – người đứng đầu bộ phận nghiên cứu của công ty môi giới Pepperstone nhận định: “Dòng tin tức từ cuối tuần trước đã thay đổi phần nào cuộc chơi, trong đó tập trung hơn vào mối đe doạ dịch bệnh bên ngoài Trung Quốc đại lục”.

Tại Daegu, thành phố lớn thứ 4 tại Hàn Quốc, giới chức tăng cường các biện pháp cách ly những người nhiễm nCOV mới đang gia tăng nhanh chóng. Các hãng hàng không Asiana Airlines và Korean Air ngừng các chuyến bay đến và đi từ thành phố này.

Tại Châu Âu, Bộ trưởng Y tế Pháp - Olivier Veran cho biết ông sẽ nói chuyện với những người đồng cấp Châu Âu để thảo luận về những cách thức tốt nhất đối phó với khả năng dịch nCOV sẽ bùng phát ở Châu Âu, sau khi Ý báo cáo ca thứ 3 tử vong vì nCOV cùng 150 người nhiễm mới.

Đội Y tế vận chuyển các bệnh nhân nhiễm nCOV ở Hàn Quốc - Ảnh: Reuters

“Hiện chưa có dịch ở Pháp nhưng đây là vấn đề hiện diện ngay trước cửa nhà. Chúng tôi đang theo dõi tình hình ở Ý” – Bộ trưởng Veran cho biết.

Ý đã tiến hành phong toả các thị trấn bị ảnh hưởng nhiều nhất vì dịch bệnh đồng thời cấm các hoạt động tụ tập đông người ở miền bắc nước này, bao gồm việc dừng một lễ hội carnival ở Venice, nơi có 2 ca được xác nhận nhiễm.

Trong khi đó Áo đã dừng các chuyến tàu hoả đi qua dãy Alps từ Ý trong 4 giờ sau khi 2 khách du lịch có triệu chứng sốt. Đoàn tàu chở 300 người từ Venice đến Munich, Đức chỉ được cho lăn bánh tiếp khi 2 người này cho kết quả âm tính với nCOV.

Bộ trưởng Nội vụ Áo - Karl Nehammer cho biết một đội đặc nhiệm đối phó với nCOV được thành lập để thảo luận các biện pháp kiểm soát biên giới với Ý.

Tại Iran, có khoảng 43 trường hợp nhiễm nCOV trong đó 8 người tử vong. Hầu hết các ca nhiễm đến từ thành phố thánh địa của Hồi giáo dòng Shiite - Qom. Các nước láng giềng từ Ả Rập Saudi, Iraq đến Thổ Nhĩ Kỳ đã ban bố các lệnh hạn chế khách du lịch và nhập cư đến từ Iran.

Đến nay bên ngoài Trung Quốc, dịch nCOV đã lan đến 28 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Chùm ảnh bên trong Vũ Hán sau 1 tháng phong thành
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang