Tây Ban Nha cách ly khách sạn có 1.000 người

Thứ Tư, 26/02/2020 08:28

|

(CAO) Theo AP ngày 26-2 đưa tin, giới chức Tây Ban Nha đã tiến hành phong tỏa khách sạn H10 Adeje Palace trên quần đảo Canary, hiện đang có khoảng 1.000 người bên trong khi một công dân Ý từng ở đây bị xác nhận nhiễm nCoV, hôm 25-2.

Được biết, công dân Ý nhiễm bệnh là một bác sĩ và hiện đang được cách ly tại một phòng khám trên đảo Tenerife, cũng thuộc quần đảo Canary. Vị bác sĩ này được xác định đến từ vùng có dịch của Ý nhưng không tiết lộ là khu vực nào. Bệnh nhân đã chủ động đến phòng khám kiểm tra sau khi phát hiện các triệu chứng bất thường về sức khỏe.

Như vậy, Tây Ban Nha đã có trường hợp thứ ba nhiễm nCoV, trong đó 2 ca nhiễm bệnh là trên đảo Canary. Một trong hai ca nhiễm lần trước là một du khách Đức, người này sau đó được chữa khỏi và lên đường về nước.

Cảnh sát Tây Ban Nha phong tỏa khách sạn 1.000 người vì có trường hợp nhiễm nCoV - Ảnh: EPA-EFE

Giới chức Tây Ban Nha đã nhanh chóng tổ chức cuộc họp đề đánh giá tình hình và có những "bước đi" thích hợp nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Ca nhiễm này gây ra không ít lo lắng khi nó xảy ra trong khách sạn, tương tự như "ổ dịch" trên du thuyền Diamond Princess ở Nhật.

Trong khi đó, tình hình dịch bệnh ở Ý đang diễn biến phức tạp với 322 ca nhiễm, 11 trường hợp tử vong. Khoảng 11 thị trấn ở Ý, với dân số 50.000 người đã được phong tỏa từ ngày 23-2 nhằm kiểm soát dịch.

Bình luận (0)

Lên đầu trang