Triều Tiên thông báo cách ly 380 người nước ngoài

Thứ Hai, 24/02/2020 21:51

|

(CAO) Theo Yonhap ngày 24-2 đưa tin, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết, nước này đã tiến hành cách ly 380 người nước ngoài để tiến hành xét nghiệm, nhằm ngăn chặn sự bùng phát của dịch viêm phổi corona (Covid-19).

Triều Tiên đang tiến hành các biện pháp cách ly và ngăn chặn tích cực các trường hợp nghi nhiễm nCoV, trước tình hình diễn biến phức tạp của bệnh dịch này tại hai nước Trung Quốc và Hàn Quốc. Cũng theo nguồn tin trên, những người du lịch từ nước ngoài trở về, các cá nhân tiếp xúc với những người này, hoặc người có triệu chứng nghi ngờ đều sẽ bị cách ly.

Các nhân viên y tế đang khử trùng một khu vực công cộng tại Triều Tiên - Ảnh: AFP

Dù vậy, không có thông tin cụ thể về các trường hợp bị cách ly. Triều Tiên đến nay chưa báo cáo trường hợp nhiễm Covid-19 nào. Một số khu vực giáp Trung Quốc của nước này hiện đang đưa ra mức cảnh báo về y tế với các trường hợp có triệu chứng nhiễm nCoV.

Trong khi đó, Hàn Quốc vốn đang đặt trong tình trạng báo động, khi mà số ca nhiễm Covid-19 đã tăng đến mức chóng mặt. Nước này hiện chỉ đứng sau Trung Quốc với gần 800 ca nhiễm bệnh, trong đó 7 người đã tử vong. Hôm qua, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cũng đã nâng mức cảnh báo nCoV lên cao nhất. Đồng thời yêu cầu chính quyền các cấp dùng biện pháp "quyết liệt nhất có thể" để ngăn chặn và kiểm soát tình hình dịch bệnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang