Hàn Quốc tiến hành xét nghiệm nCOV trên diện rộng để ngăn dịch

Thứ Ba, 25/02/2020 18:34  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 25-2, Reuters đưa tin chính quyền Hàn Quốc đặt mục tiêu xét nghiệm coronavirus chủng mới (nCOV) đối với 200.000 thành viên của giáo phái Tân Thiên Địa, giáo phái có thành viên nhiễm nCOV làm bùng lên trận dịch ở miền nam nước này.

Trong khi đó các nước trên toàn cầu tiếp tục thực thi các biện pháp nghiêm ngặt để ngăn chặn độ lan truyền của dịch bệnh.

Tại Trung Quốc đại lục đến nay đã có 80.000 người nhiễm bệnh, 2633 người tử vong.

Dịch lan nhanh đang gây ra nhiều ổ dịch mới tại Hàn Quốc, Iran và Ý làm dấy lên lo ngại dịch bệnh sẽ mau chóng lan rộng ra toàn cầu.

Hàn Quốc nay trở thành ổ dịch lớn nhất bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc Đại lục với 10 ca tử vong, 977 ca nhiễm. Ý trở thành chiến tuyến mới của đợt dịch này với 220 ca nhiễm, 7 ca tử vong.

Một người đàn ông đeo khẩu trang đi trên đường phố vắng tanh ở Vũ Hán, Trung Quốc nơi bùng lên dịch bệnh - Ảnh: Reuters

Tình hình dịch diễn biến phức tạp khiến nhiều chuyên gia kinh tế lo ngại. Reuters dẫn lời một chuyên gia kinh tế cấp cao đến từ London - Jonas Goltermann nhận định: “Nếu các biện pháp phòng dịch làm hạn chế du lịch và gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu còn kéo dài thì tác động lên tăng trưởng kinh tế toàn cầu có thể sẽ sâu rộng hơn và kéo dài hơn”.

Tại Iran, nơi ổ dịch mới đang phát sinh, hãng hàng không Emirates đã dừng tất cả các chuyến bay đến nước này trong ít nhất 1 tuần. Còn chính quyền Iraq thì nới rộng các biện pháp cấm khách du lịch nhập cảnh đến từ vùng dịch ở Iran và Trung Quốc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang