Pháp, Ý ghi nhận các ca nhiễm nCoV tăng nhanh

Thứ Sáu, 28/02/2020 17:31

|

(CAO) Theo AFP ngày 28-2 đưa tin, tình hình diễn biến của dịch nCoV đang chuyến biến phức tạp, với sự gia tăng như các ca nhiễm ở Hàn Quốc tại châu Á, còn ở châu Âu, hai nước Pháp và Ý đều ghi nhận trường hợp các ca nhiễm bệnh tăng nhanh.  

Trong đó, giới chức Ý hiện đang phải đối mặt với nguy cơ bùng phát dịch nCoV, khi mà mỗi ngày nước này công bố thêm hàng trăm ca nhiễm bệnh. Hiện Ý đang có tới gần 700 ca nhiễm, với 17 trường hợp tử vong.

Du khách đứng ở quảng trường Saint Mark tại Venice, Ý - Ảnh: RT

Các chuyên gia kinh tế nước này đã đưa ra các dự báo xấu về kinh tế trong năm nay nếu tình hình không sớm được kiểm soát. Nhiều doanh nghiệp trong đó chủ yếu là các dịch vụ nhà hàng, khách sạn,... đang gặp rất nhiều khó khăn, thậm chí có thể sẽ phải phá sản. 

Nhiều khu vực công cộng như siêu thị, rạp chiếu phim,... đã phải đóng cửa. Giới chức 11 thị trấn ở Lombardy và Veneto với dân số khoảng 50.000 người đã tiến hành xét nghiệm nCoV miễn phí. Đồng thời, yêu cầu người dân chỉ ra khỏi nhà khi thật sự cần thiết. Tất cả các biện pháp nghiêm ngặt được áp dụng, ít nhiều sẽ "gây tổn thương" cho nền kinh tế của Ý.

Trong khi đó số ca nhiễm nCoV ở Pháp tăng từ 18 lên 38, đặc biệt hàng chục ca nhiễm bệnh mới đều có liên quan tới một bệnh nhân vừa tử vong trước đó. Điều đáng nói là những người tiếp xúc với bệnh nhân này hiện vẫn đang được tiến hành thống kê. 

Công tác khử trùng được tiến hành tại ga tàu ở thành phố Lyon, Pháp - Ảnh: AFP

Giới chức Pháp đang "cảnh giác cao độ" tới những công dân hoặc du khách đến từ vùng có dịch. Tất cả những người vừa trở về từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore, vùng Lombardy và Veneto (Ý) đều phải khai báo và tự cách ly trong ít nhất 2 tuần. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang