Người thân hành khách hồi hộp chờ tin từ hiện trường vụ rớt máy bay

Thứ Ba, 22/03/2022 13:55  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 22-3, BBC đưa tin lực lượng cứu hộ tiếp tục tìm kiếm những người sống sót sau vụ tai nạn máy bay ở miền nam Trung Quốc, trong khi gia đình của những người trên máy bay tập trung tại một sân bay gần đó hồi hộp chờ đợi thông tin cập nhật.

Chuyến bay số hiệu MU5735 của hãng hàng không China Eastern chở 132 người lao xuống những ngọn núi ở tỉnh Quảng Tây hôm 21-3.

Thảm kịch đã làm dấy lên nỗi đau thương trên diện rộng ở Trung Quốc. Chủ tịch Tập Cận Bình đã ra lệnh mở một cuộc điều tra toàn diện.

Hàng trăm người ứng cứu đã được điều động đến hiện trường vụ tai nạn ở ngoại ô thành phố Ngô Châu.

Truyền thông địa phương cho biết họ đã tìm thấy các bộ phận của chiếc máy bay và vẫn đang tiếp tục tìm kiếm các mảnh vỡ nằm rải rác trên địa hình đồi núi, hiểm trở. Lực lượng đã thu gom những phần còn lại của túi, ví và chứng minh thư bị cháy, truyền thông nhà nước đưa tin.

Máy bay lao xuống đất đã làm bùng lên một đám cháy rừng sau đó đã được dập tắt, để lại những vết cháy xém trên cây, theo các phóng viên có mặt tại hiện trường.

Hiện chưa rõ con số thương vong, và người ta lo ngại không có người sống sót.

Trong khi đó, gia đình và bạn bè của những người trên máy bay đã đến sân bay quốc tế Quảng Châu để chờ tin. Chuyến bay của China Eastern Airlines từ Côn Minh dự kiến sẽ hạ cánh ở Quảng Châu nhưng cuối cùng đã không đến được đích.

Nhà chức trách vẫn chưa công bố danh tính hành khách và thành viên phi hành đoàn. Nhưng các hãng tin địa phương đưa tin rằng trong đó bao gồm một nhóm sáu người, trong đó có một thiếu niên, đang đến Quảng Châu để dự đám tang.

Một phụ nữ cho biết chị gái và bạn thân của cô là một phần của nhóm đó, cho biết thêm rằng cô cũng đã được đặt chỗ trên chuyến bay nhưng cuối cùng lại chuyển sang một chuyến bay sớm hơn.

Binh sĩ địa phương được điều đến để cứu hộ - Ảnh: BBC

"Tôi cảm thấy rất đau khổ," cô nói với Jiemian News.

Một người đàn ông khác tại sân bay nói với hãng tin Reuters rằng anh là đồng nghiệp của một hành khách tên là Tan.

Sau khi xác nhận ông Tan đã có mặt trên máy bay, anh phải báo tin cho gia đình nạn nhân. "Họ khóc nức nở. Mẹ anh ấy không thể tin được chuyện này đã xảy ra" - anh nói với Reuters. 

Hãng hàng không đang thu xếp để đưa các gia đình đến địa điểm máy bay rơi ở Ngô Châu, thành phố gần địa điểm máy bay rơi nhất ở tỉnh Quảng Tây.

Hình ảnh cho thấy các gia đình đau khổ đang chờ đợi trong một khu vực ở sân bay Quảng Châu, nhận được một số hỗ trợ từ các nhân viên hàng không.

Một đoạn clip chưa được xác minh đang lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội Trung Quốc - sau đó đã bị gỡ bỏ - cho thấy một người đàn ông ngồi sụp xuống ghế và khóc lóc.

Chuyến bay MU5735 đã bay hơn một giờ và đang đến gần Quảng Châu thì nó đột ngột lao xuống từ độ cao đang bay. Các đài truyền hình nhà nước Trung Quốc đã phát sóng cảnh quay cho thấy chiếc máy bay gần như lao chúc mũi xuống đất. Cảnh quay được ghi lại bằng camera hành trình của một chiếc ô tô.

BBC vẫn chưa thể xác minh clip. Dữ liệu của bộ theo dõi chuyến bay cho thấy chiếc máy bay Boeing 737-800 đã rơi hàng nghìn mét trong ba phút.

Theo FlightRadar24, chiếc máy bay đang bay ở độ cao 29.100ft, nhưng hai phút 15 giây sau nó được ghi lại ở độ cao 9.075ft. Thông tin có nguồn cuối cùng về chuyến bay cho thấy nó kết thúc lúc 14h22 giờ địa phương, ở độ cao 3.225ft.

Hãng hàng không và các nhà chức trách của Trung Quốc đều đã mở một cuộc điều tra về vụ tai nạn.

Đồng nghiệp của một hành khách trên chuyến bay trả lời phóng viên ở sân bay Quảng Châu - Ảnh: BBC

Tuy nhiên, những người có mặt tại hiện trường vẫn đang cố gắng xác định vị trí hộp đen của máy bay và bất kỳ thiết bị nào khác có thể giúp xác định nguyên nhân vụ tai nạn.

China Eastern Airlines, một trong ba hãng hàng không quốc doanh lớn của quốc gia, đã bày tỏ "lời chia buồn sâu sắc" tới các nạn nhân và gia đình của họ.

Họ đã cho hạ cánh tất cả các máy bay Boeing 737-800 của mình và thiết lập một đường dây nóng cho những người tìm kiếm thông tin về những hành khách trên chuyến bay gặp nạn. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang