Sập cầu đang xây ở Ấn Độ khiến ít nhất 17 người thiệt mạng

Thứ Năm, 24/08/2023 12:07  | Anh Duy

|

(CAO) Hơn chục công nhân đã thiệt mạng sau khi một cây cầu đang xây dựng bị sập ở phía đông bắc Ấn Độ hôm 23-8, vụ mới nhất trong một loạt sự cố cơ sở hạ tầng khiến nhiều người thiệt mạng ở nước này.

Vụ sập cầu ở thị trấn Sairang, bang Mizoram, khiến ít nhất 17 người thiệt mạng và một số người khác bị thương.

Video và hình ảnh được đăng lên Twitter cho thấy cấu trúc bị hư hỏng nằm trên mặt đất, với một đám bụi và khói dày đặc cuồn cuộn trong không khí.

Thủ tướng Narendra Modi, người đang ở Nam Phi tham dự hội nghị thượng đỉnh nhóm kinh tế BRICS, cũng gửi lời chia buồn tới những người thiệt mạng trong vụ việc.

Mizoram là một bang có nhiều đồi núi gần biên giới Ấn Độ với Bangladesh và Myanmar. Các ngôi làng và thị trấn ở đây dựa vào mạng lưới đường trải nhựa và đường một làn, đường cao tốc và cầu để kết nối.

Hiện trường vụ việc 

Vụ việc vừa xảy ra không phải là vụ đầu tiên trong những tháng gần đây gây chú ý ở Ấn Độ, một quốc gia đang nhanh chóng chuyển đổi cơ sở hạ tầng và chi hàng triệu USD để nâng cấp mạng lưới giao thông.

Vào tháng 6, một cây cầu bê tông bốn làn xe đang được xây dựng bắc qua sông Hằng ở bang Bihar phía đông bị sập lần thứ hai chỉ sau hơn một năm, đặt ra câu hỏi về chất lượng xây dựng.

Tháng 10 năm ngoái, một cây cầu treo vừa được sửa chữa đã bị sập tại thị trấn Morbi ở Gujarat, khiến 135 người thiệt mạng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang